Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017: Bước chuyển mình của đầu tàu miền Trung

09/10/2017 08:00 GMT+7

Đà Nẵng dự kiến thu hút đầu tư vào các ngành mũi nhọn của thành phố tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15.10.

Tạo cơ hội cho các nhà đầu tư
Đây là diễn đàn đầu tư được xem là lớn bậc nhất của Đà Nẵng nhiều năm qua, thể hiện quyết tâm của thành phố trong phát triển kinh tế, xã hội, thu hút nguồn lực để Đà Nẵng trở thành đô thị động lực miền Trung - Tây nguyên, kéo theo cơ hội phát triển cho các địa phương lân cận.
Diễn đàn cũng là sự kiện lớn nhất đầu tiên của Trung tâm hội nghị Ariyana, đường Võ Nguyên Giáp, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng, nơi dự kiến diễn ra các hội nghị quan trọng của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào đầu tháng 11.2017.
Theo kế hoạch, trong chiều 14.10, Trung tâm hội nghị Ariyana diễn ra đồng thời 2 hội nghị chuyên đề chính là Đầu tư du lịch và Thu hút đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhằm giúp các đại biểu, nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế lớn nắm bắt bao quát các cơ hội của thành phố bên sông Hàn. Trong đó, hội nghị về du lịch nhấn mạnh đây là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, giới thiệu môi trường thuận lợi, cơ chế chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư. Qua đó, thành phố kêu gọi các tập đoàn lớn đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, khuyến khích các tổ hợp giải trí, bất động sản, dịch vụ nghỉ dưỡng... Đặc biệt, thành phố đang rất cần các hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí sau 0 giờ để phục vụ khách nước ngoài và các mô hình du lịch dựa vào cộng đồng.
Ngành du lịch cũng gợi mở các hãng hàng không đẩy mạnh mở đường bay quốc tế với nhiều ưu đãi, nhằm kéo thêm nhiều quốc gia gần lại Đà Nẵng. Hay đầu tư hệ thống đường giao thông đến các khu, điểm du lịch, cầu vượt, hầm chui trên tuyến đường ven biển với hình thức nhà nước và doanh nghiệp cùng tham gia, xây dựng mô hình phương tiện du lịch công cộng để giảm phương tiện cá nhân...
Hội nghị cũng là cơ hội để các nhà đầu tư bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt để tạo môi trường đầu tư vào du lịch thông thoáng, thuận lợi.
Đối với hội nghị chuyên đề Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đây là cơ hội thành phố kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước quan tâm đến các dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm (ODA, PPP) như Khu liên hợp xử lý chất thải rắn, dự án Cải thiện môi trường nước, dự án Cảng Liên Chiểu hay di dời ga đường sắt Đà Nẵng...
Đà Nẵng - thực lực và tiềm năng
Thời gian qua, Đà Nẵng đã chứng minh sử dụng hiệu quả ngân sách Trung ương, vốn ODA, vốn tư nhân trong các dự án PPP để thay đổi bộ mặt hạ tầng thành phố như cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Khuê Đông, cầu Cổ Cò, đường vành đai phía Nam... Hiện thành phố đang có kế hoạch vận động, thu hút nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm như đưa Cảng Liên Chiểu thành cửa ngõ miền Trung, bến trung chuyển hành lang kinh tế Đông Tây Việt Nam - Lào - Thái Lan - Myanmar, di dời ga đường sắt Đà Nẵng và đổi mới đô thị tích hợp.
Tiếp đến, ngày hội nghị chính thức sẽ tổng hợp các nội dung hội nghị chuyên đề, mời các chuyên gia, lãnh đạo tập đoàn lớn thảo luận, phản biện và sau cùng, Thủ tướng sẽ chủ trì trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thông báo thỏa thuận nghiên cứu dự án và các thỏa thuận hợp tác đầu tư, hỗ trợ vay vốn… Bên lề Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 còn có các hoạt động giao lưu thể thao với các môn golf, quần vợt và các hoạt động triển lãm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.