Điện Kremlin khen ngợi phi công đáp máy bay xuống ruộng ngô

16/08/2019 10:30 GMT+7

Điện Kremlin ngày 15.8 ca ngợi hai phi công Nga là anh hùng vì đã điều khiển máy bay chở 233 người hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô ở ngoại ô thủ đô Moscow sau sự cố va chạm đàn chim.

Chiếc Airbus 321 của hãng Ural Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô sau khi va chạm đàn chim mòng biển làm hỏng động cơ vào ngày 15.8, theo Reuters.
Người phát ngôn cơ quan hàng không dân dụng Nga, Elena Mikheyeva cho biết máy bay đã hạ cánh khẩn cấp bằng phần thân và sự cố xảy ra chỉ khoảng vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Zhukovsky.
Bộ Tình huống Khẩn cấp Nga thông báo có 74 người, bao gồm 19 trẻ em, bị thương trong vụ việc này. Truyền thông Nga và Điện Kremlin ca ngợi hai phi công là anh hùng vì đã cứu mạng 233 người.
"Những người phi công anh hùng cứu sống nhiều mạng người xứng đáng được phong anh hùng", người phát ngôn Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết trong buổi họp báo.

Chiếc Airbus 321 của hãng Ural Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ngô

Reuters

Một số hãng tin Nga còn so sánh vụ việc với trường hợp phi công Mỹ được tôn vinh nhờ  điều khiển máy bay của hãng Airways hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson ở thành phố New York (Mỹ) hồi 2009 sau khi máy bay tông trúng đàn chim.
Đài Govorit Moskva dẫn lời người dân địa phương cho rằng đàn chim xuất hiện là do bãi rác trái phép gần sân bay Zhukovsky. Tuy nhiên, chính quyền Moscow bác bỏ thông tin này, nhấn mạnh bãi rác gần nhất là cách sân bay khoảng 14km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.