Những thành quả bước đầu
Trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng (DVKH), công ty đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến trên nhiều nền tảng như ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh như: App chăm sóc khách hàng (CSKH EVN SPC), trên website của ngành điện và Cổng Dịch vụ công Quốc gia… cho phép khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và DVKH được xử lý theo phương thức điện tử; các hồ sơ đều được số hóa với tỷ lệ 100%, hợp đồng với khách hàng mới bằng hợp đồng mua bán điện điện tử; tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm CSKH và Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 99,99%; 100% khách hàng sử dụng điện của PC Đồng Nai đã thanh toán không dùng tiền mặt.
Trong công tác quản trị nội bộ, cán bộ quản lý các cấp đều được cấp chữ ký số cho phép công ty thực hiện phát hành 100% văn bản nội bộ dưới dạng điện tử trên hệ thống văn phòng số (D-ofice); ứng dụng hệ thống quản lý nhân sự (HRMS) ở tất cả các quy trình từ việc bổ nhiệm, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận,... đến đăng ký và phê duyệt chương trình, kế hoạch, nội dung đào tạo nguồn nhân lực.
Đối với lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện, công ty đã số hóa toàn bộ dữ liệu hạ tầng lưới điện, ứng dụng giải pháp bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng vận hành để chủ động giám sát tình trạng vận hành, ngăn ngừa sự cố lưới điện; vận hành trạm biến áp 110 kV theo mô hình trạm không người trực; triển khai lưới điện thông minh; sửa chữa điện nóng (hotline)... qua đó giúp công ty nâng cao năng suất lao động và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Về đầu tư xây dựng, các dự án được số hóa từ khâu thiết kế, thi công đến nghiệm thu, quyết toán công trình. Ứng dụng sổ nhật ký công trình điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử, quản lý hồ sơ dự án điện tử…
Ngoài ra, hạ tầng viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin cũng được đầu tư nâng cao năng lực vận hành các hệ thống thông tin quản lý, đáp ứng yêu cầu về khả năng tiếp nhận và phản hồi nhanh chóng các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.
Để về đích đúng hẹn
Quá trình triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian qua cho thấy, nhận thức của toàn thể người lao động trong PC Đồng Nai về lợi ích của chuyển đổi số đóng vai trò quyết định cho sự thành công của mục tiêu đưa PC Đồng Nai trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Giai đoạn 2024 - 2025 cũng là giai đoạn bản lề trong kế hoạch mục tiêu trở thành doanh nghiệp số. Do đó, PC Đồng Nai chú trọng duy trì thường xuyên các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức của cán bộ - công nhân viên về chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh số hóa các quy trình nghiệp vụ, ứng dụng hiệu quả hệ thống thông tin quản lý ở tất cả các lĩnh vực hoạt động của PC Đồng Nai; hiện đại hóa lưới điện theo các định hướng và chủ trương chung của ngành; mở rộng kết nối, chia sẻ dữ liệu với các hệ thống thông tin của Chính phủ, các bộ ngành và địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện; thực hiện phòng giao dịch số trong công tác DVKH.
Bình luận (0)