Diện mạo hầm chui 700 tỉ sắp hoàn thiện ở Hà Nội

01/10/2022 14:53 GMT+7

Hơn 100 công nhân gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của công trình dự án hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến ( Hà Nội ) để phấn đấu thông xe, phục vụ người dân trước ngày 10.10.2022

Thêm một hầm chui hiện đại, có kết cấu bằng bê tông cốt thép, dài 475m, kết nối nội thành và ngoại thành của thủ đô sắp đi vào hoạt động. Đó là hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến, là hầm chui thứ tư của thủ đô Hà Nội. Tiến độ dự án đến nay đã đạt 96%, các công nhân đang tăng tốc để hoàn thành các hạng mục cuối cùng để kịp tiến độ cam kết với chủ đầu tư, sớm đưa công trình vào phục vụ người dân thủ đô.

Theo ban điều hành dự án, cả hai nhà thầu hiện đang duy trì trên dưới 100 công nhân, cán bộ làm ngày và đêm công tác hoàn thiện.

Hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến, là hầm chui thứ tư của thủ đô Hà Nội, có kết cấu bằng bê tông cốt thép, dài 475m

ngọc vũ

Trục Lê Văn Lương giao với Khuất Duy Tiến là "điểm đen" của giao thông; đặc biệt vào giờ cao điểm, buổi sáng từ hướng Tố Hữu đi về nội thành và buổi chiều từ phía nội thành đi về Tố Hữu thường ùn ứ nghiêm trọng.

Hầm chui Lê Văn Lương được hoàn thành được cho là sẽ đóng góp trong việc giảm thiểu nguy cơ ùn tắc và giúp giao thông thuận tiện đặc biệt vào giờ cao điểm tại khu vực hầm chui Lê Văn Lương.

"Bản thân tôi là người trực tiếp thi công dự án từ đầu đến cuối thì niềm hồ hởi, phấn khởi mong muốn ngày để cho người dân được thông xe, giảm ùn tắc giao thông tại nút giao hầm chui Lê Văn Lương", anh Nguyễn Tuấn Nghĩa, Phó Giám đốc Ban điều hành dự án, chia sẻ.

Cả hai nhà thầu hiện tại đang duy trì trên dưới 100 công nhân, cán bộ làm ngày và đêm công tác hoàn thiện.

ngọc vũ

Theo ban điều hành dự án, hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến là một trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP.Hà Nội, đã từng phải lùi tiến độ 6 tháng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do thi công trong giai đoạn khó khăn cả về nhân lực và vật lực nên nhà thầu thi công cùng với các công nhân của dự án đã phải cố gắng rất nhiều, nỗ lực thi công tăng ca để đẩy nhanh tiến độ.

"Anh em rất cố gắng về công việc khó khăn, phải làm cả mưa, nắng, làm ngày làm đêm, tăng ca liên tục để cố gắng cho thời gian sắp tới kịp thông xe. Ban đầu làm rất khó khăn vì phương tiện giao thông đi lại nhiều, đường sá chật. Mặc dù khó khăn nhưng anh em vẫn cố gắng phục.Anh em công nhân rất phấn khởi để cố gắng làm cho xong,cho người dân đi lại", anh Hồ Bá Thị, công nhân thi công dự án, chia sẻ.

Các hạng mục cuối cùng của dự án hầm chui đang được gấp rút thực hiện.

ngọc vũ

Theo ban điều hành dự án, trong số 3 hầm chui của TP.Hà Nội trên tuyến đường Vành đai 3 đã được triển khai gồm hầm chui Thanh Xuân, Trung Hòa và Lê Văn Lương – Vành đai 3, thì hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là hầm thi công khó nhất do điều kiện mặt bằng thi công chật hẹp, là "điểm đen" giao thông thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng.

Dự án hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được khởi công vào tháng 10.2020, với tổng mức đầu tư 700 tỉ đồng. Đây là công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Lê Văn Lương – Vành đai 3. Dự kiến, dự án sẽ được thông xe trước ngày 10.10 để phục vụ người dân thủ đô.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.