Theo số liệu khảo sát của Công ty tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm, tổng lưu lượng xe qua nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu (Hà Nội) rất lớn gây ùn tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm trên các trục Lê Văn Lương - Tố Hữu và trên các hướng rẽ trái từ hướng Lê Văn Lương - Nguyễn Trãi, Tố Hữu - Big C, lưu lượng xe con quy đổi trung bình khoảng 126.000 lượt/ngày đêm.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương qua nút giao với Khuất Duy Tiến được khởi công từ tháng 10.2020 với quy mô vốn 700 tỉ đồng. Hiện, theo Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội, dự án đang thi công hạng mục di dời công trình ngầm nổi - một trong những công đoạn phức tạp nhất.
Dù vậy, mặt bằng thi công của dự án rất chật hẹp, có rất nhiều công trình hạ tầng ngầm hiện hữu, vừa phải thi công xây dựng, di chuyển đồng thời với việc bảo vệ hệ thống hạ tầng ngầm hiện trạng để đảm bảo hoạt động liên tục, an toàn và tạo mặt bằng để thi công hầm chui.
|
Về một số nội dung còn tồn tại nêu trong Văn bản số 1370/SGTVT-QLKCHTGT ngày 5.4 của Sở GTVT Hà Nội, Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục sớm, không làm ảnh hưởng đến giao thông.
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương do liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 - Công ty CP Fecon - Công ty CP thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng thực hiện.
Chiều 7.4, tại công trường thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến một nam công nhân bị đất, đá vùi lấp.
Được biết, nam công nhân bị tai nạn lao động thuộc một nhà thầu phụ do Công ty CP Fecon thuê.
|
Bình luận (0)