Diễn viên gốc Hoa sẽ có tên trên Đại lộ danh vọng

25/04/2019 16:02 GMT+7

Ngày 1.5 tới (giờ địa phương), một ngôi sao mang tên Lucy Liu sẽ xuất hiện trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Kể từ sau khi ngôi sao võ thuật Thành Long xuất hiện trên con đường danh giá này vào năm 2000 thì Đại lộ danh vọng của Hollywood (Hollywood Walk of Fame) mới gọi tên một ngôi sao gốc Á còn sống. Lucy Liu là một trong những diễn viên người Mỹ gốc Hoa nổi tiếng ở thị trường quốc tế
Theo Ana Martinez, người điều hành hoạt động của Đại lộ danh vọng Hollywood thì ngày công bố ngôi sao của Lucy Liu trùng với ngày ra mắt tập cuối cùng của bộ phim Elementary với sự tham gia của người đẹp này. Cô đóng vai chính trong series phim truyền hình nổi tiếng này.
Lucy Liu thật sự là một ngôi sao có thực lực và hoàn toàn xứng đáng với ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Ảnh chụp màn hình
Lucy Liu sinh năm 1968, cả cha và mẹ đều là người Hoa di cư sang Mỹ. Cô bắt đầu nổi tiếng với vai diễn có tính cách độc ác và ma mãnh trong bộ phim truyền hình Ally McBeal của Fox vào năm 1997. Cô được đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Emmy Primetime Awards và giải nữ diễn viên xuất sắc trong hạng mục phim hài do Hiệp hội diễn viên Mỹ bình chọn. Năm 2000, Lucy Liu cùng với các diễn viên Cameron Diaz và Drew Barrymore tham gia phim Những thiên thần của Charlie, bộ phim đã tạo nên một cơn sốt tại phòng vé Bắc Mỹ. Danh tiếng của Lucy Liu từ đó nổi tiếng khắp thế giới. Sau thành công đó, cô lại tiếp tục làm khuynh đảo phòng vé với bom tấn Kill Bill, một tác phẩm điện ảnh của Liu Yending.
Năm 2008, Lucy Liu tham gia loạt phim truyền hình Cashmere Mafia của kênh ABC. Tại thời điểm đó, đây là một trong số ít những chương trình có người gốc Á tham gia. Bên cạnh đó, cô còn trở thành người dẫn chương trình của Saturday Night Live. Ngoài thành công trên màn ảnh, Lucy Liu còn giỏi trong các lĩnh vực nghệ thuật khác như nhiếp ảnh, hội họa… và trở thành đạo diễn của một số tập phim về Sherlock Holmes.
Nữ diễn viên người Mĩ gốc Hoa sẽ có tên đại lộ danh vọng2
Đại lộ danh vọng Hollywood tại bang California, Mỹ Ảnh: TL
Tại Hollywood, Đại lộ danh giá này vốn được hiểu không dành cho những nghệ sĩ gốc Á, bởi họ ít có cơ hội để phát triển hơn so với những nghệ sĩ da trắng. Trong suốt 60 năm lịch sử chỉ có 13 nghệ sĩ gốc Á được đặt ngôi sao tại đại lộ này, trong đó có huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long vào năm 1993. Con số này khá thấp so với những nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi hay gốc Latinh.
Đại lộ danh vọng Hollywood là nơi vinh danh những nghệ sĩ đã có cống hiến trong ngành công nghiệp giải trí như: điện ảnh, âm nhạc, kịch nghệ… Các nghệ sĩ muốn xuất hiện ở đây phải được đề cử thông qua Hội đồng đại lộ danh vọng. Hiện tại, có khoảng 2.600 ngôi sao của các nghệ sĩ khác nhau trên khắp thế giới xuất hiện tại đại lộ danh giá này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.