Diễn viên Lương Thanh: Việc trao đi tri thức rất có ý nghĩa

17/06/2019 14:37 GMT+7

Chiều 16.6, 'Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt' vùng biển đảo đã đến với huyện đảo Vân Đồn và Hải đội 2, Bội đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh.

Rời trường đại học Hàng hải Việt Nam sau lễ khởi hành đầy ý nghĩa, Hành trình từ trái tim đã di chuyển quảng đường dài 50 km để đến với xã Hạ Long thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Vừa đặt chân đến nhà văn hóa xã Hạ Long, những thành viên trong hành trình không khỏi xúc động với hình ảnh rất đông thanh niên, học sinh xếp hàng để được tặng sách và thưởng thức hương vị tuyệt vời của cà phê Trung Nguyên.
Chị Nguyễn Thị Hồng (30 tuổi, ngụ xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) chia sẻ: “Ngày xưa khi học ở Hà Nội tôi mua sách rất dễ dàng. Từ khi về quê sống và làm việc thì mua sách khó hơn. Tôi rất vui khi được Trung Nguyên tặng sách và thấy người dân quê tôi được tiếp cận với tủ sách quý mà Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã lựa chọn cho thanh niên Việt”.
Tại buổi giao lưu với người dân xã Hạ Long, tiến sĩ Trần Hữu Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Tập đoàn Trung Nguyên bày tỏ sự xúc động khi thấy người dân, các bạn thanh niên và các em nhỏ đã đến nhà văn hóa xã Hạ Long từ rất sớm để đợi đoàn Hành trình từ trái tim. Đặt câu hỏi với các bạn trẻ về cách đọc sách rồi tiến sĩ Trần Hữu Đức tự đưa ra câu trả lời: “Nếu có thể, các bạn hãy đọc sách với cà phê. Sách và cà phê là đôi uyên ương không thể tách rời. Cà phê giúp kiến thức từ sách vào đầu và đơm hoa kết trái. Nếu không thể uống cà phê, các bạn hãy đọc sách vào một giờ cố định để tạo thói quen”.
Là người nổi tiếng với tài sắc vẹn toàn, Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016, Trần Thị Thu Ngân chia sẻ Đắc nhân tâm chính là quyển sách đầu tiên cô đọc từ khi còn là học sinh cấp 2. Đắc nhân tâm cũng là 1 trong 5 cuốn sách quý mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ dã dày công chắt lọc để tặng giới trẻ Việt Nam. Thu Ngân cho rằng: “Các bạn thanh niên hay thậm chí là các em nhỏ hay cứ đọc Đắc nhân tâm. Mỗi ngày đọc một ít thì sẽ phát triển được tri thức. Đến một ngày nào đó, mọi người sẽ hiểu được cách giao tiếp và cách kết nối với mọi người xung quanh”.
Khi được người dẫn dắt buổi giao lưu là Á hậu Hoàng My hỏi vì sao công việc rất bận rộn mà Lương Thanh vẫn nhận lời tham gia Hành trình từ trái tim thì diễn viên của bộ phim Cả mội đời ân oán chia sẻ: “Tri thức là quan trong và việc trao đi tri thức rất là ý nghĩa. Tôi tham gia hành trình vì muốn góp một phần công sức vào việc trao đi những quyển sách quý mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ tặng giới trẻ Việt Nam. Tất cả 5 đầu sách đều hay và quý. Mỗi ngày các bạn chỉ cần đọc 1, 2 trang thôi nhưng cố gắng đọc mỗi quyển ít nhất 5 lần”.
Rời xã Hạ Long trong tình cảm nồng nhiệt của người dân nơi đây, Hành trình từ trái tim đã di chuyển qua những con đường quanh co uốn lượn để đến Cảng vụ Vạn Hoa, Bộ tư lệnh vùng 1 Hải quân ở xã Vạn Yên, huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, Vạn Hoa là căn cứ bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho tàu Hải quân. Một số tàu các nước bạn viện trợ cho Hải quân nhân dân Việt Nam được đưa vào căn cứ Vạn Hoa để huấn luyện và tham gia chiến đấu hiệu quả. Đáng tự hào là vào ngày 13.11.1962, căn cứ Vạn Hoa đã được vinh dự đón Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm.
Tại căn cứ ở địa bàn vùng sâu, khó khăn này, Hành trình từ trái tim đã tặng cán bộ chiến sĩ Cảng vụ Vạn Hoa những quyển sách quý trong Tủ sách nền tảng đổi đời mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng. Chia sẻ với các bộ chiến sĩ Cảng vụ Vạn Hoa, ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết: “Hành trình từ trái tim là hành trình chuyên chở trí tuệ, tri thức đến các chiến sĩ, giúp xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần, khoa học đối với chiến sĩ hải quân, để người chiến sĩ ngày càng trưởng thành, cống hiến, thể hiện tinh thần chiến binh và đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương”.
Tâm sự với các thành viên trong hành trình, trung tá Nguyễn Trọng Tuân, Cảng vụ trưởng Cảng vụ Vạn Hoa cho biết: “Ngoài nhiệm vụ trong quân đội, cán bộ, chiến sĩ cảng vụ cũng khát khao cống hiến, làm giàu cho quê hương, nhất là các chiến sĩ nghĩa vụ sẽ ra quân sau thời gian phục vụ Tổ quốc. Để làm được điều đó thì rất cần tri thức. Được Tập đoàn Trung Nguyên tặng sách quý là cơ hội lớn để chúng tôi tiếp cận và trau dồi thêm tri thức”.
Chia tay cán bộ, chiến sĩ Cảng vụ Vạn Hoa, Hành trình từ trái tim đến với Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, đơn vị đang đóng quân ở thành phố Hạ Long. Lúc này trời đã tối nhưng những thành viên trong Hành trình từ trái tim và cán bộ chiến sĩ Hải đội 2 vẫn rất hồ hởi, vui mừng trong buổi giao lưu. Đón nhận những quyển sách quý mà Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng, thiếu tá Nguyễn Thế Cường, Chính trị viên Hải đội 2 cho biết: “Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” có ý nghĩa giáo dục vô cùng sâu sắc. Bởi lẽ, kiến thức là sâu rộng, muốn truyền tải kiến thức cần có những chương trình bài bản, định hướng tốt như hành trình. Hành trình đã khơi dậy cho cán bộ chiến sĩ tinh thần học hỏi, tự rèn luyện, sáng tạo để tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc”.
Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.