Diễn viên 'Tây Du Ký' qua đời ở tuổi 79

21/06/2016 15:48 GMT+7

Nghệ sĩ gạo cội của Trung Quốc Hàn Thiện Tục, người từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim đình đám như Tây Du Ký, Tam Quốc diễn nghĩa... đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 19.6 (giờ địa phương), theo QQ .

Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Hàn Thiện Tục đã ra đi trong sự thương tiếc của gia đình và rất nhiều nghệ sĩ làng giải trí Hoa ngữ. Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng cũng bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của người nghệ sĩ nhiều tâm huyết này.
Ông sinh năm 1937 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và đã dành cả cuộc đời mình để lao động nghệ thuật. Song song với việc đóng phim, nghệ sĩ Hàn Thiện Tục cũng đóng góp rất nhiều cho hoạt động sân khấu kịch nghệ tại Nhà hát nghệ thuật nhân dân Bắc Kinh. Trong suốt 50 năm làm nghệ thuật, ông đã có hơn 60 vở diễn sân khấu và 50 vai diễn khác nhau trên truyền hình và điện ảnh.
Chân dung người nghệ sĩ lão làng của Trung Quốc
Trong số đó, có thể kể đến những vai diễn trong Tây Du Ký như lão Trượng, Độc Giác Quỷ Vương Lưu Hồng hay trong Tam Quốc diễn nghĩa (1994) với vai Trương Tú đều đã để lại những dấu ấn sâu đậm.
Trước đó, do gia cảnh nghèo khó, ông đành tạm gác giấc mơ nghệ thuật của mình để trở thành một thầy giáo làng. Bốn năm sau đó ông mới chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.