Diễn viên từng đóng thế cho Lý Liên Kiệt đột ngột qua đời

30/05/2019 21:31 GMT+7

Nam diễn viên đóng thế kiêm chỉ đạo võ thuật nổi tiếng Lăng Chí Hoa đã qua đời trên đường đi cấp cứu.

Khi nhận được thông tin về sự ra đi đột ngột của chỉ đạo võ thuật tài năng này, nhiều đồng nghiệp của Lăng Chí Hoa khá sốc. Đạo diễn Lâm Siêu Hiền chia sẻ: “Thật khó tin đây là sự thật, tôi và Lăng Chí Hoa đã cùng quay Điệp vụ biển đỏ ở Ma-rốc. Tôi thấy anh ấy là người sống lành mạnh, thức dậy chạy bộ từ lúc 4 - 5 giờ sáng. Thậm chí, Lăng Chí Hoa còn không hút thuốc hay uống rượu”.
Ông Tiền Gia Lạc, Chủ tịch Hiệp hội diễn viên đóng thế đau buồn trước sự ra đi đột ngột của người bạn lâu năm. Tiền Gia Lạc nói: “Anh ấy đột ngột ngất tại nhà vào ban đêm, dù đã được chuyển ngay đến bệnh viện để cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi. Tôi không biết nói gì hơn trước sự qua đời đột ngột của Lăng Chí Hoa. Anh ấy là một người sống lành mạnh, vui vẻ đồng thời còn là một đạo diễn có tài, một chỉ đạo võ thuật nổi tiếng. Hiện tại, chúng tôi đã liên hệ với anh trai của Lăng Chí Hoa để hiểu rõ thêm tình hình. Nếu gia đình cần sự giúp đỡ, hiệp hội luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ”.
Tiền Gia Lạc (phải) và Lăng Chí Hoa Ảnh: Chụp màn hình
Ông Huang Baiming, người từng cộng tác với Lăng Chí Hoa trong hai bộ phim là L StormP Storm cũng chia sẻ: “Tôi cảm thấy đau buồn vì thông tin này. Anh ấy là người nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc của mình. Sự ra đi của anh ấy là điều khó tin”. Bên cạnh đó, những diễn viên đã từng hợp tác với Lăng Chí Hoa như Thư Kỳ, Phùng Đức Luân, Trương Nghị cũng mong rằng nam diễn viên kiêm chỉ đạo võ thuật này được yên nghỉ.
Hiện nguyên nhân cái chết của Lăng Chí Hoa vẫn chưa được công bố, một số đồng nghiệp cho rằng ông qua đời vì làm việc quá sức. Tham gia hướng dẫn võ thuật cho các phim hành động là một nghề đầy thử thách, đòi hỏi yêu cầu cao về cả thể chất lẫn tâm lý. Bên cạnh đó, họ cũng phải làm việc với một cường độ cao như vai trò của đạo diễn phim.
Lăng Chí Hoa là chỉ đạo võ thuật nổi tiếng trong làng điện ảnh Trung Quốc. Ông giữ vai trò chỉ đạo võ thuật trong một số tác phẩm như: Tuyệt đỉnh KungFu, Tô Khất Nhi, Võ đài tranh đấu… Bộ phim Điệp vụ biển đỏ là tác phẩm cuối cùng mà Lăng Chi Hoa tham gia chỉ đạo võ thuật. Bên cạnh đó, ông từng đóng thế vai Hoàng Phi Hồng cho tài tử Lý Liên Kiệt và từng thủ vai võ sư trong phim Nhất đại tôn sư. Được biết, ông từng được đề cử giải đạo diễn hành động hay nhất ở giải thưởng Kim Mã lần thứ 55.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.