Điều tra vụ nhà nữ giáo viên bị cài mìn, phát nổ rạng sáng mùng 2 Tết

17/02/2018 17:48 GMT+7

Ngày 17.2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an thành phố Hà Tĩnh đang điều tra vụ một nhà nữ giáo viên bị cài mìn , phát nổ lúc rạng sáng cùng ngày.

Nghi phạm gây ra vụ nổ mìn được xác định tên là Đức (45 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh).
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ sáng 17.2 (mùng 2 Tết), người dân sống xung quanh ngôi nhà của một nữ giáo viên tên O. (45 tuổi, ở ngõ 11, đường Trần Phú, phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) bị đánh thức bởi tiếng nổ lớn phát ra từ nhà chị O.
Khi đến nơi, người dân phát hiện cổng của nhà chị O. bị đâm sập. Bên trong ngôi nhà, đồ đạc tại tầng 1 bay tứ tung. Tại chân cầu thang, gạch lát và bê tông bị vỡ vụn một đoạn dài.
Cửa cổng nhà chị O. bị đâm sập Ảnh Tân Kỳ
“Khi đến nơi, chúng tôi phát hiện anh Đức điều khiển chiếc ô tô chạy từ trong nhà chị O. ra. Thời điểm xảy ra vụ nổ, chị O. không có nhà mà chỉ có 2 đứa con và người bác họ của chị này hoảng loạn kêu cứu. May mắn vụ nổ không gây thiệt hại về người”, một người dân sống cạnh nhà chị O. kể lại.
Ngay sau đó, Công an thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, truy bắt thủ phạm và điều tra nguyên nhân vụ việc. Khoảng 30 phút sau, lực lượng chức năng đã bắt được Đức cách hiện trường vụ án khoảng 5 km, khi nghi phạm này đang điều khiển xe ô tô bỏ trốn.
Đồ đạc tại tầng 1 bên trong ngôi nhà chị O. bay tứ tung sau vụ nổ Ảnh Tân Kỳ
Bước đầu, công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ nổ mìn do Đức mâu thuẫn tình cảm với chị O. Thời gian giáp Tết, Đức nhiều lần tìm đến nhà chị O. quấy rầy nên chị này phải bỏ đi nơi khác tạm lánh.
Theo người dân địa phương, chồng chị O. làm ăn xa, ở nhà chỉ có chị O. và 2 con. Chị O. đang là giáo viên tại một trường tiểu học ở huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.