Điều tra vụ nữ hiệu trưởng tử vong bất thường tại phòng khám tư

02/05/2018 14:22 GMT+7

Ngày 2.5, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã báo cáo Bộ Y tế, UBND tỉnh Đắk Lắk về trường hợp một bệnh nhân tử vong sau khi điều trị tại phòng khám tư ở TX.Buôn Hồ.

Cũng theo Sở này, Công an TX.Buôn Hồ (Đắk Lắk) đã thụ lý hồ sơ, điều tra nguyên nhân vụ việc.
Theo báo cáo, sáng 28.4, bệnh nhân H'Nghin Niê (54 tuổi, trú P.An Lạc, TX.Buôn Hồ) đến Phòng khám chuyên khoa nội - nhi của bác sĩ (BS) Nguyễn Văn An và BS Niê Ngọc Lan (trên đường Nơ Trang Lơng, P.An Lạc) với triệu chứng đau vùng thượng vị và được BS Niê Ngọc Lan siêu âm, chẩn đoán viêm dạ dày, kê đơn thuốc 5 ngày.
Đến khuya cùng ngày, người nhà đưa bà H'Nghin trở lại phòng khám khi bà có dấu hiệu mệt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ra mồ hôi. Qua thăm khám, bệnh nhân không sốt, tay chân lạnh, huyết áp 130/70mg, đau bụng, ăn uống kém. Bệnh nhân không có tiền sử tiểu đường, có tiền sử cao huyết áp và bị tai biến điều trị một lần đã ổn định, bệnh nhân không dùng thuốc huyết áp thường xuyên. Phòng khám đã truyền Dextro 5% và tiêm 5 ống Glucose 30%. Khoảng 10 - 15 phút sau bệnh nhân khỏe, không còn mệt.
Đến 5 giờ 30 ngày 29.4, phòng khám rút dịch truyền, bệnh nhân tỉnh táo và nói chuyện bình thường. Khoảng 10 phút sau, bệnh nhân khó thở, có bọt mép ở miệng, co giật nhẹ. Lúc này, phòng khám xử lý ép tim ngoài lồng ngực và tiêm 2 ống Adrenalin cách nhau 5 phút, đồng thời chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa TX.Buôn Hồ.
Tại khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc của bệnh viện, bệnh nhân ngừng tim, ngưng thở hoàn toàn, mạch bằng 0, huyết áp 0/0mmHg, đồng tử hai bên giãn, phản xạ ánh sáng âm tính và được chẩn đoán tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.
Ngay sau sự việc xảy ra, Công an TX.Buôn Hồ đã làm việc với phòng khám của BS An và yêu cầu giám định pháp y đối với bệnh nhân.
Ngày 30.4, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo Phòng Y tế TX.Buôn Hồ tiến hành thanh tra, đình chỉ hoạt động đối với phòng khám này.
Theo một lãnh đạo Phòng GD-ĐT TX.Buôn Hồ, bà H’Nghin Niê là Hiệu trưởng một trường mầm non ở xã Ea Blang, TX.Buôn Hồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.