Điều trị trong ngày - Tiện ích dành cho người bệnh

08/08/2017 08:00 GMT+7

Sự quá tải của hệ thống bệnh viện hiện nay là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến người bệnh chưa thật sự hài lòng về chất lượng dịch vụ y tế trọn gói, đáp ứng yêu cầu dành cho người bệnh.

Trước thực tế này, nhiều giải pháp đã đặt ra, trong đó chú trọng phát triển thêm cơ sở y tế, tăng số giường bệnh… nhưng vẫn chưa khắc phục hoàn toàn tình trạng quá tải do hạn chế vốn đầu tư, nguồn nhân lực chưa đáp ứng đầy đủ và kịp thời…
Trung tâm Y khoa Phúc Khang Đà Nẵng, thuộc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Phúc Khang Đà Nẵng từ khi đi vào hoạt động đến nay luôn chú trọng đầu tư ứng dụng kỹ thuật cao và chuyên sâu để phát triển các dịch vụ, nhất là tổ chức thu dung điều trị trong ngày, mang lại tiện ích thiết thực cho người bệnh. Theo TTND.BS.CKII Đoàn Võ Thị Kim Ánh, Giám đốc Trung tâm Y khoa Phúc Khang Đà Nẵng (nguyên Q.Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng) cho biết, việc phát triển các dịch vụ điều trị trong ngày được xác định là mũi nhọn nhằm giảm thời gian chờ đợi và nằm viện điều trị nội trú của bệnh nhân. Sau khi thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán cần thiết, khi có kết quả, bệnh nhân được bác sĩ trực tiếp tư vấn điều trị. Khi được chỉ định điều trị trong ngày, bệnh nhân đến trung tâm vào ngày hẹn, các thủ thuật và tiểu phẫu được thực hiện và bệnh nhân có thể ra về sau vài giờ theo dõi. Các chỉ định điều trị trong ngày dựa trên các kỹ thuật ít can thiệp như: nội soi, X-quang và thủ thuật không chảy máu, thực hiện nhanh, chỉ cần gây tê tại chỗ. Các dịch vụ điều trị trong ngày đều là các kỹ thuật cao nên có các chuyên gia trong từng lĩnh vực trực tiếp theo dõi, giám sát. Phạm vi áp dụng điều trị trong ngày cũng rất rộng, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể như đối với chuyên ngành nội soi đều có thể được thực hiện trong ngày thay vì phải nằm chờ đợi tại các bệnh viện… Mô hình này có những ưu điểm nổi bật gồm: Các trung tâm nhỏ được tổ chức linh hoạt giúp nhận và điều tiết bệnh nhanh chóng, chi phí điều trị thấp, thời gian hồi phục nhanh, tối ưu hóa quy trình điều trị, hạn chế thời gian chờ, khai thác tốt các thiết bị và giường bệnh, góp phần chống quá tải và góp phần đưa thành tựu y học hiện đại đến với cộng đồng.
Mỗi ngày, tại các thành phố lớn, số lượng bệnh nhân nằm chờ tại các bệnh viện là một con số khổng lồ, trong khi người bệnh hoàn toàn có thể được can thiệp theo mô hình điều trị trong ngày, tiết kiệm chi phí, thời gian rất đáng kể. Cho đến nay, mô hình điều trị trong ngày đã được ứng dụng rất rộng rãi và phổ biến trên thế giới. Mặt khác, với mô hình nhỏ gọn và chuyên sâu, việc xây dựng những trung tâm điều trị trong ngày là một giải pháp thích hợp để tăng công suất hoạt động trong ngành y tế mà không gây ra các ảnh hưởng khác về mặt xã hội.
Trung tâm Y khoa Phúc Khang Đà Nẵng, tọa lạc tại địa chỉ 1081 Ngô Quyền, P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà. TP.Đà Nẵng, hiện có đầy đủ chuyên khoa với đội ngũ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề nghiệp, tự tin cung cấp các dịch vụ chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế. Phúc Khang Đà Nẵng cũng là một trong những đơn vị tiên phong đưa mô hình điều trị trong ngày vào công tác khám và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế phục vụ người dân Đà Nẵng nói riêng và phát triển y tế Việt Nam nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.