DIIN - Tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam

31/08/2024 07:00 GMT+7

Ngành bảo hiểm toàn cầu nói chung và Bảo hiểm Việt Nam nói riêng đang ở trong một giai đoạn chuyển đổi đột phá được dẫn dắt bởi công nghệ. Ứng dụng công nghệ đã được công nhận bởi các doanh nghiệp bảo hiểm với các sản phẩm, quy trình và trải nghiệm khách hàng hoàn toàn mới.

Sau một thời gian hoàn thiện và phát triển, DIIN - sản phẩm bảo hiểm công nghệ của Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) đã phục vụ hơn 5 triệu khách hàng và đang có hơn 100.000 đại lý, cộng tác viên online trên toàn quốc. Nhằm tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm, vừa qua DIIN đã hoàn thiện và cho ra mắt phiên bản mới với nhiều tính năng vượt trội, tiện lợi, nhanh chóng, hoàn toàn tự động, vô cùng bảo mật và minh bạch… nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng và đại lý của mình.

DIIN - Tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam- Ảnh 1.

Nền tảng công nghệ hiện đại

DIIN tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm và tăng tính tương tác của người dùng với sản phẩm bảo hiểm thông qua việc thiết kế giao diện như nút bấm, biểu đồ, thanh công cụ, màu sắc, font chữ, hình ảnh và bố cục trang bắt mắt…

DIIN áp dụng giải pháp Social Payment là giải pháp kết hợp nền tảng ví điện tử mở (Open e-wallet) kết hợp thanh toán mạng xã hội (Social Payment), vận hành theo mô hình B2B2C. Ngoài ra, DIIN còn tạo QR code bán hàng cho từng sản phẩm bảo hiểm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm mọi lúc mọi nơi.

Kênh bán hàng hiện đại

Khác với các hình thức quyết toán cũ, việc quyết toán hoa hồng, các chi phí hỗ trợ kinh doanh thường thực hiện vào cuối tháng thông qua việc làm hồ sơ quyết toán với rất nhiều chứng từ, bảng kê đính kèm. Tại DIIN, đại lý có thể nhận tiền hoa hồng về tài khoản Ví của mình trên ứng dụng DIIN ngay tức thì.

Cây phân tầng đại lý tùy biến: Các đại lý có thể chủ động set-up cây hệ thống đại lý/CTV của riêng mình thông qua ứng dụng DIIN. Ngoài thu nhập thông qua việc bán hàng trực tiếp trên DIIN thì các đại lý còn có thể có nguồn thu nhập thụ động bởi doanh thu bán hàng của những đại lý/CTV trong hệ thống bên dưới của họ.

Phương thức kinh doanh tiếp thị liên kết (Affiliate): Các đại lý sẽ nhận được hoa hồng từ DIIN đối với mỗi đơn mua bảo hiểm thành công thông qua việc chia sẻ, giới thiệu, quảng bá sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng bằng các phương thức trực tuyến.

Đấu nối bán hàng tự động với đa nền tảng bán hàng online: App, Landingpage, Website bán hàng thông qua các bộ API của từng sản phẩm bảo hiểm.

Sản phẩm bảo hiểm "đo ni đóng giày"

DIIN hướng đến mục tiêu 100 triệu người dân Việt Nam sử dụng dịch vụ, vì vậy DIIN tập trung phát triển các sản phẩm Bảo hiểm vi mô (Microinsurance) - đây là bảo hiểm dành cho các hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc các cá nhân có số tiền tiết kiệm nhỏ - tất cả được thiết kế riêng nhằm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của đại đa số người dân Việt Nam.

Với triết lý khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, DIIN có cách tiếp cận luôn hướng đến tương lai. Qua đó mang đến những trải nghiệm được hỗ trợ bởi công nghệ số hàng đầu, giúp quá trình tham gia bảo hiểm dễ dàng và nhanh chóng hơn: chỉ mất vài giây để mua một hợp đồng bảo hiểm hay thực hiện vài thao tác "chạm" để yêu cầu bồi thường bảo hiểm.

Hợp đồng bảo hiểm, đọc phải hiểu ngay: Nhằm giúp khách hàng dành những phút giây quý báu để trải nghiệm cuộc sống, thay vì "giải mã" thuật ngữ bảo hiểm. Với phương châm "chạm 1 phút, sống an tâm", DIIN đã đơn giản hóa bộ Hợp đồng bảo hiểm online, giúp khách hàng dễ dàng đọc và hiểu Hợp đồng của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Hệ thống quản lý bảo hiểm ‘all in one’

Thay vì phải tốn chi phí cho những cuộc điện thoại kết nối lên Tổng đài, thông qua DIIN, chỉ bằng các thao tác vô cùng đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng chủ động quản lý, tra cứu tất cả những thông tin về hợp đồng bảo hiểm (ngày hiệu lực/tái tục của hợp đồng, tình trạng hợp đồng, lịch sử bồi thường...); hoặc tra cứu thông tin hóa đơn điện tử… nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

Cải tiến quy trình giải quyết bồi thường: DIIN hiểu được rằng khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là lúc khách hàng cần đến sự hỗ trợ hơn bao giờ hết. Vì vậy, DIIN mang đến dịch vụ chi trả quyền lợi bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, dễ dàng và thuận tiện hơn. Khách hàng có thể chủ động quản lý và theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường của mình.

Với những nâng cấp mang tính đột phá, ứng dụng Bảo hiểm công nghệ DIIN cho phép khách hàng dễ dàng đăng ký, thanh toán và nhận giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử chỉ trong vài phút, hơn nữa việc bồi thường bảo hiểm cũng hoàn toàn tự động, có thể thực hiện ở bất cứ đâu và thời điểm nào.

Người dùng ứng dụng DIIN cũng có thể theo dõi các bài viết về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm ngay trên mục Tin tức, cập nhật các chính sách đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ngoài ra, ứng dụng DIIN còn cung cấp miễn phí cho người dùng các dịch vụ tiện ích như nạp điện thoại; đóng tiền điện, nước, internet, truyền hình cáp… chỉ với một chạm ngay trên chiếc điện thoại di động, mà không phải trực tiếp ra cửa hàng, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại.

Như vậy, sau một thời gian có mặt trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, ứng dụng DIIN không chỉ góp phần thay đổi suy nghĩ của người dùng về bảo hiểm, mà đem đến một luồng năng lượng tươi mới, bắt kịp sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghệ 4.0, hướng tới sự phục vụ tốt nhất bên mua bảo hiểm, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận bảo hiểm một cách dễ dàng, chuyên nghiệp nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.