Trưa nay, 23.8, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Thi, Phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết đơn vị đã ban hành quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền (36 tuổi, quê tại huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, làm rõ việc nữ đại úy này có hành vi, lời nói không chuẩn mực với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh).
Theo thượng tá Thi, trong thời gian đình chỉ công tác, đại úy Hiền vẫn phải đến cơ quan để báo cáo theo yêu cầu, phối hợp làm rõ các thông tin liên quan.
|
Trước đó, hôm qua, 22.8, Công an quận Đống Đa đã có văn bản báo cáo Giám đốc Công an TP.Hà Nội về vụ việc. Theo đó, sau khi Thanh Niên và một số báo đưa tin về việc nữ hành khách mắng chửi nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, Công an quận Đống Đa đã xác minh và xác định nữ hành khách kể trên là đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa.
Qua đoạn clip, Công an quận Đống Đa xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của đại úy Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.
Công an quận Đống Đa đã yêu cầu đại úy Hiền báo cáo nội dung sự việc, đồng thời gửi báo cáo đề xuất lên Công an TP.Hà Nội về việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ cán bộ này để tiến hành kiểm điểm và xác minh, làm rõ sự việc.
|
Sáng nay, 23.8, trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết sau khi nắm bắt sự việc, đêm 22.8, ông Khương đã có chỉ đạo khẩn đối với Công an quận Đống Đa, yêu cầu đơn vị đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Hiền để kiểm điểm, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định.
Trung tướng Đoàn Duy Khương cũng nhấn mạnh, hành động và cách ứng xử của đại úy Hiền là không thể chấp nhận được. Công an Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kỷ luật. Ngoài ra, sẽ làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.
Trước đó, thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết khoảng 13 giờ 35 ngày 11.8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng hành khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.
Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.
|
Bình luận (0)