Đình chỉ công tác một Phó giám đốc Quản lý bay miền Nam

23/11/2014 19:16 GMT+7

(TNO) Hôm nay, thêm 3 cán bộ của Công ty Quản lý bay miền Nam bị đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 20.11.

tre-chuyen-bay-do-mat-dien-san-bay-tan-son-nhat
Nhiều chuyến bay nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất hôm 20.11 đã bị
trễ do sự cố mất điện - Ảnh: Mai Vọng


Người phụ nữ này đón một vị khách người Pháp từ Doha, dự kiến hạ cánh lúc 12 giờ 15,
nhưng do bị sự cố ở sân bay Tân Sơn Nhất nên đến 17 giờ 25 cùng ngày
máy bay mới hạ cánh - Ảnh: Mai Vọng

Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đã ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Công, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật, ông Lê Văn Tính, Trưởng trung tâm bảo đảm kỹ thuật và ông Nguyễn Quốc Phú, Phó trưởng trung tâm bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam trong thời gian 15 ngày (kể từ ngày 23.11). Ba ông này bị đình chỉ để thực hiện kiểm điểm và xử lý trách nhiệm trong việc để xảy ra sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và cơ sở kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất (AACC Hồ Chí Minh) ngày 20.11.

Trước đó, ngày 21.11, Tổng giám đốc Công ty quản lý bay miền Nam cũng đã quyết định đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày để phục vụ việc điều tra sự cố đối với ông Lê Trí Tình, kíp trưởng và ông Phạm Văn Dũng, nhân viên kíp trực điện nguồn thuộc Đội bảo đảm môi trường kỹ thuật, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.

Liên quan đến sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng sập đồng thời 3 hệ thống lưu điện UPS khiến AACC Hồ Chí Minh mất điện, ảnh hưởng đến 92 chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập đoàn điều tra sự cố, phối hợp với Tổng công ty quản lý bay Việt Nam tổ chức điều tra, xác minh và làm rõ nguyên nhân trước ngày 29.11.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam. Nhiều máy bay trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sanya, Phnom Penh, Singapore, Kuala Lumpur đã phải đình hoãn cất cánh, quay trở lại sân bay khởi hành hoặc hạ cánh tại sân bay dự bị.

Hiện Cục Hàng không vẫn chưa đưa ra con số thống kê thiệt hại chính thức mà các hãng hàng không phải chịu do sự cố trên.

Mai Hà

>> Vụ sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt vì mất điện: Đổ cho ‘thiết bị có lúc thế này thế khác’
>> Có thể xảy ra tình trạng mất kiểm soát điều hành bay của cả Tân Sơn Nhất và Nội Bài
>> Mòn mỏi chờ người thân do mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.