Đình chỉ phát hành tiểu thuyết Mối chúa

22/09/2017 06:58 GMT+7

Ông Chu Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ TT-TT), xác nhận vừa có Văn bản số 914 gửi NXB Hội Nhà văn yêu cầu đình chỉ phát hành tiểu thuyết Mối chúa của nhà văn Tạ Duy Anh để thẩm định nội dung, có ý kiến của cơ quan chủ quản.

Báo cáo thẩm định này sẽ gửi về Cục Xuất bản trước ngày 29.9. “Đây là một hoạt động bình thường trong hoạt động xuất bản. Nếu có vấn đề thì kiểm tra, còn nếu không có thì lại tiếp tục phát hành”, ông Hòa cho biết.
Theo đó, Cục Xuất bản cho rằng: “Nội dung cuốn sách phản ánh những vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện nay. Qua đó, tác giả đã vạch trần những tiêu cực và bất công trong xã hội. Tuy nhiên, phần lớn các nhân vật trong tác phẩm từ thấp đến cao đều đen tối, vô vọng, đau đớn”.
Mối chúa là tiểu thuyết của nhà văn Tạ Duy Anh, do NXB Hội Nhà văn liên kết cùng Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam xuất bản. Nhà văn Tạ Duy Anh ký bút danh mới là Đãng Khấu ở cuốn tiểu thuyết này.
Nhà văn Tạ Duy Anh tên khai sinh là Tạ Viết Đãng, sinh năm 1959, tốt nghiệp thủ khoa Trường viết văn Nguyễn Du. Một số tác phẩm đã xuất bản: Bến thời gian (tập truyện ngắn), Đi tìm nhân vật (tiểu thuyết), Thiên thần sám hối (tiểu thuyết), Bước qua lời nguyền (tiểu thuyết)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.