Đình chỉ tài xế, buộc nhân viên xin lỗi vì dọa 'nhốt' hành khách trên xe khách

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
24/09/2024 20:07 GMT+7

Tài xế và nhân viên phục vụ xe khách BS 89F - 005.19 của Nhà xe Luật Thùy (chạy tuyến Đà Nẵng - Lạng Sơn) của HTX Vận tải Cao Lộc bị đình chỉ, buộc phải xin lỗi hành khách.

Dọa, bắt hành khách trả thêm tiền 

Ngày 24.9, Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng cho biết đã làm rõ vụ hành khách tố giác tài xế, nhân viên xe khách BS 89F - 005.19 của Nhà xe Luật Thùy (chạy tuyến Đà Nẵng - Lạng Sơn) của HTX Vận tải Cao Lộc ép khách chuyển thêm tiền mới cho xuống xe.

Trước đó, ngày 1.9, ông N.H.T. (41 tuổi, ở TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) lên xe khách BS 89F - 005.19 đi từ TP.Đà Nẵng về TP.Vinh (Nghệ An). Tài xế Nguyễn Trọng Bằng và nhân viên phục vụ Đặng Thị Phương Thùy yêu cầu ông T. trả tiền vé xe 300.000 đồng, ông T. đã dùng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại chuyển tiền thành công vào tài khoản tên Vũ Văn Luật như yêu cầu.

Đình chỉ tài xế, buộc nhân viên xin lỗi vì dọa 'nhốt' hành khách trên xe khách- Ảnh 1.

3 lệnh chuyển tiền vào tài khoản do ông Trọng, bà Thùy yêu cầu

ẢNH: NẠN NHÂN CUNG CẤP

Nhưng lúc sau, ông T. vẫn bị yêu cầu chuyển tiền với lý do chưa nhận được.

Khi ông T. cho rằng đã chuyển tiền thành công thì bị ông Bằng, bà Thùy lớn tiếng nạt nộ, xúc phạm, đe dọa đuổi khỏi xe và bị yêu cầu phải chuyển thêm 100.000 đồng vào tài khoản cá nhân bà Đặng Thị Phương Thùy, ông T. sợ hãi nên làm theo.

Đáng nói, khi xe khách đến đường tránh TP.Vinh, ông T. đề nghị nhà xe kiểm tra tài khoản về việc ông đã chuyển tiền và dừng xe để ông xuống nhưng tài xế lại yêu cầu ông phải chuyển thêm 400.000 đồng vào tài khoản cá nhân của tài xế.

Bà Thùy còn đe dọa nếu hành khách không thực hiện thì không được xuống xe và xe sẽ chở ông tiếp tục đi ra phía bắc.

Đình chỉ tài xế, buộc nhân viên xin lỗi vì dọa 'nhốt' hành khách trên xe khách- Ảnh 2.

Xe khách BS 89F - 005.19 tại thời điểm thả ông T. xuống xe

ẢNH: NẠN NHÂN CUNG CẤP

Lúc này, ông T. chấp nhận chuyển thêm 400.000 đồng, ông T. phải trả tổng cộng 800.000 đồng trong khi thỏa thuận giá vé ban đầu là 300.000 đồng. Tuy nhiên, nhà xe thả ông xuống đường tránh TP.Vinh, cách điểm ông yêu cầu hơn 10 km.

Đình chỉ tài xế 10 ngày

Ông T. đã liên hệ với nhà xe nhưng không nhận được phản hồi nên khiếu nại đến Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng về việc bị dọa "nhốt" trên xe khách nếu không chuyển thêm tiền. Ngay sau đó, Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm ngưng xếp phiên xe khách 89F - 005.19 trong thời gian chờ giải quyết làm rõ.

Ngày 19.9, Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng tổ chức họp khẩn với Nhà xe Luật Thùy. Tại đây, nhà xe thừa nhận thái độ phục vụ hành khách chưa tốt, hứa sẽ liên hệ để xin lỗi ông T. và hoàn tiền.

Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng đã yêu cầu Nhà xe Luật Thùy chấn chỉnh thái độ phục vụ, nếu tái phạm sẽ bị đề nghị cắt tuyến, cấm hoạt động tại Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng.

Theo giải trình của HTX vận tải Cao Lộc, qua làm việc cụ thể với người bị tố giác của Nhà xe Luật Thùy, đã xác định tài xế Nguyễn Trọng Bằng chưa làm hết nghĩa vụ, HTX quyết định đình chỉ 10 ngày.

Tài xế này cũng nhận thức vi phạm, chấp nhận quyết định đình chỉ. Bà Đặng Thị Phương Thùy, nhân viên phục vụ cũng nhận thức hành vi sai trái, cam kết liên hệ và xin lỗi ông N.H.T., khắc phục hậu quả, chuyển trả lại tiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.