Dinh dưỡng đúng cho thể thao Olympic

21/06/2016 15:35 GMT+7

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thành tích của một VĐV chuyên nghiệp.

Với mục tiêu lấy những môn thể thao Olympic làm trọng điểm phát triển, thể thao Việt Nam đang có sự đầu tư nghiêm túc cho chế độ dinh dưỡng trong thời gian gần đây.
Dinh dưỡng thể thao - nhân tố trụ cột của thành công
Không ít người vẫn đánh đồng khái niệm dinh dưỡng thể thao với chế độ ăn uống hằng ngày. Thực tế, nếu một người trưởng thành cần thu nạp khoảng 1.600-2.800 kcal/ngày, thì với những VĐV chuyên nghiệp, họ cần nhiều năng lượng hơn thế, đặc biệt là các môn thể thao Olympic như điền kinh, bơi lội, quần vợt, đấu kiếm…
TS David Heber, Chủ tịch Viện Dinh Dưỡng & Ban Cố Vấn Dinh Dưỡng Herbalife, đặc biệt nhấn mạnh sự tác động tương hỗ giữa việc tập luyện thể thao đỉnh cao và vấn đề dinh dưỡng. Ông khẳng định để trở thành VĐV giỏi, rất cần chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng cường cơ bắp và bảo đảm có được bộ não khỏe mạnh, minh mẫn. Protein, các vitamin và khoáng chất cần được bổ sung đầy đủ để góp phần “bôi trơn” cơ thể và giữ cho thể lực sung mãn. Dinh dưỡng đúng cho phép tất cả các buổi huấn luyện trở nên hiệu quả, nhờ vậy vận động viên có thể đưa khả năng thi đấu của mình lên tầm cao mới.
TS David Heber, Chủ tịch Viện Dinh Dưỡng & Ban Cố Vấn Dinh Dưỡng Herbalife
Với những VĐV chuyên nghiệp thì việc ăn uống làm sao để bảo đảm đầy đủ vi chất dinh dưỡng nhưng đồng thời cũng không bị tăng cân làm ảnh hưởng tới thành tích luôn là một bài toán khó tìm lời giải. Tuy nhiên, nỗi lo lắng này với các VĐV đỉnh cao Việt Nam đã được giải tỏa rất nhiều nhờ sự xuất hiện của Herbalife với những sản phẩm chuyên biệt, vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho VĐV hoạt động nhưng đồng thời cũng giúp kiểm soát rất tốt trọng lượng cơ thể mà không cần phải giảm bớt khẩu phần ăn.
Chẳng hạn, như tiết lộ của VĐV Nguyễn Thị Lụa (môn vật), đã giành vé dự Olympic Rio hạng 53 kg, từ ngày sử dụng Herbalife theo hướng dẫn, thời gian hồi phục của Lụa đã rút ngắn xuống còn 2 đến 3 phút (trước đó là 5 phút) và những bài tập thể lực bây giờ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn với Lụa. Cô khẳng định thêm: "Không chỉ hỗ trợ năng lượng trong quá trình tập luyện và thi đấu, dinh dưỡng còn có tầm quan trọng đặc biệt đối với các VĐV chuyên nghiệp trong quá trình hồi phục chấn thương - một vấn đề thiết yếu với các bộ môn đối kháng như võ, vật".
Với Herbalife, những bài tập thể lực bây giờ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn với Lụa
Hỗ trợ từ nhà tài trợ và phát triển dinh dưỡng chính thức
Kể từ khi trở thành đối tác tài trợ và phát triển dinh dưỡng chính thức của thể thao Việt Nam năm 2012, Herbalife đã cung cấp các sản phẩm của mình để đáp ứng được nhu cầu và tiêu chuẩn về dinh dưỡng chuyên nghiệp của các VĐV đỉnh cao Việt Nam, và bằng chứng là Herbalife đang là sự lựa chọn dinh dưỡng của rất nhiều VĐV Việt Nam như VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng, Phan Hà Thanh, VĐV cử tạ Thạch kim Tuấn, VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh, VĐV đấu kiếm Tiến Nhật, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền, VĐV vật Nguyễn Thị Lụa…
Chế độ dinh dưỡng do Herbalife cung cấp đã đáp ứng được nhu cầu và tiêu chuẩn về dinh dưỡng chuyên nghiệp của các VĐV đỉnh cao Việt Nam
“Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic 2016 diễn ra tại Rio, Brazil. Chúng tôi tự hào về những thành tích mà các vận động viên đạt được trong 5 năm qua và cam kết sẽ hỗ trợ nhiều hơn các sản phẩm, cũng như chương trình dinh dưỡng thể thao cho Việt Nam. Chúng tôi cũng rất hạnh phúc khi lần đầu tiên trở thành nhà tài trợ dinh dưỡng cho các vận động viên thể thao khuyết tật và hi vọng rằng các sản phẩm và các chương trình huấn luyện dinh dưỡng sẽ mang lại cho họ nhiều lợi thế hơn trong thế vận hội Rio 2016", ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Herbalife Khu vực Đông Nam Á cho biết.
Có thể nói, việc đầu tư nghiêm túc và đúng đắn cho dinh dưỡng cùng Herbalife mang tính chiến lược nền tảng và lâu dài, quyết định đến sự thành công của thể thao Việt Nam, phát huy tốt thành tích trên đấu trường quốc tế nói chung và đấu trường Olympic và Paralympic 2016 nói riêng.
Tiếp nối những thành công đã đạt được, tháng 4 vừa qua, Herbalife tiếp tục trở thành Đối tác Tài trợ và Phát triển Dinh dưỡng chính thức và duy nhất của Thể thao Việt Nam giai đoạn 2017 - 2021 và là Nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic 2016 diễn ra tại Rio, Brazil. Herbalife sẽ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và đồng phục cho tất cả các đội tuyển và VĐV Việt Nam tham gia tranh tài tại các đấu trường quốc tế, bao gồm: 3 kỳ SEA Games (2017, 2019, 2021), 3 kỳ ASEAN Para Games (2017, 2019, 2021), Asian Games 2018, Olympic và Paralympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.