[VIDEO] VÉ ONLINE GIÚP GIẢM HẲN TÌNH TRẠNG CHEN LẤN, CHỢ ĐEN
|
Mặc dù vẫn có ý kiến nọ kia về chuyện không thể đặt nổi vé qua mạng nhưng việc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức từ bỏ cách bán vé theo kiểu truyền thống (là bán trực tiếp tại sân Mỹ Đình) mà tiến hành phát hành vé online kể từ trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines đã tạo ra một cú hích mới.
Trên thực tế, số lượng khán giả đặt vé thành công vẫn rất nhiều và toàn bộ số vé được bán online không ế mà đắt như tôm tươi. Chỉ có điều do chưa có nhiều kinh nghiệm trong phương thức tiếp nhận nên ban tổ chức đã tự đẩy mình vào thế khó. Ví dụ như tự hạn chế số lượng giao dịch trong một đợt mở bán (VFF không phải bán liên tục trong ngày mà có chia giờ nhất định). Dẫn tới việc bị ứ đọng nếu khách hàng không thực sự kiên trì. Và theo như chia sẻ của một số khán giả, kể cả khi kiên nhẫn đặt vé vẫn bất thành vì việc đặt vé phụ thuộc vào…hên xui!
Sáng 7.12, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF cho biết: “Chúng tôi chưa chốt ngày chính thức mở bán nhưng dự kiến vào ngày 10.12 (trận chung kết lượt về vào ngày 15.12). Dự kiến sẽ chia làm 4 khung giờ: 10 giờ sáng, 16 giờ, 22 giờ và 10 giờ sáng 11.12.
Mỗi khung giờ, sẽ có khoảng 4.500 vé được bán. Rút kinh nghiệm từ đợt bán trước, ban tổ chức sẽ không tiết chế lượng khách hành giao dịch. Việc không giới hạn số lượng người đặt vé có thể sẽ giúp người mua thoải mái hơn vì chúng tôi sẽ thông báo rất rõ vé đã, đang bán được bao nhiêu và hết hay chưa để họ tiếp tục đặt hoặc nếu đã hết thì không phải “săn” nữa, đợi sang khung giờ sau. Mệnh giá vé có tăng hơn một chút so với bán kết lượt về”. Đối tác kỹ thuật về đường truyền nhận đặt mua vé của VFF là Z.Com – một công ty có uy tín của Nhật Bản.
Khách hàng đến nhận vé đặt mua online trận bán kết Trung Ninh
|
Ông Lê Hoài Anh trả lời báo chí Trung Ninh
|
Ông Hoài Anh đã từng phát biểu: "Trước khi quyết định bán vé online, chúng tôi có trao đổi và báo cáo thường trực VFF. Thực tế trong quán trình bán vé trực tiếp trên sân Mỹ Đình diễn ra những hình ảnh không đẹp như hiện tượng chen lấn, giành giật quyền mua vé hay quay vòng nhiều lần tích-kê. Việc thanh toán điện tử hiện nay khá phổ cập. Người Việt Nam đã làm quen với thương mai điện tử từ khá lâu với nhiều trang thương mại điện tử khác nhau. Việc giao dịch không bằng tiền mặt và dùng dịch vụ chuyển phát theo yêu cầu của người mua cũng là điểm cộng khá lớn".
Bình luận (0)