(TNO) Tập đoàn giải trí truyền thông Walt Disney vừa tuyên bố sẽ không phát các mẫu quảng cáo đồ ăn vặt dành cho trẻ em trên kênh truyền hình, đài phát thanh và trang web của họ nhằm góp phần ngăn chặn tình trạng béo phì ở trẻ.
Theo AP, tuyên bố được đưa ra hôm 5.6 này đồng nghĩa với việc Walt Disney trở thành tập đoàn truyền thông đầu tiên cấm quảng cáo thức ăn vặt cho trẻ em.
|
Điều đó cũng có nghĩa, trẻ em khi xem kênh Disney sẽ không còn thấy những đoạn quảng cáo các loại thức ăn nhanh và ngũ cốc có đường không đáp ứng các tiêu chuẩn dinh dưỡng mà công ty Walt Disney đặt ra.
Theo Reuters, gần 1/3 trẻ em Mỹ bị thừa cân hoặc béo phì. |
Disney cũng sẽ dán nhãn “Mickey check” cho những loại thực phẩm đáp ứng các tiêu chí dinh dưỡng mà công ty đưa ra.
Tuyên bố của Disney đã nhận được sự ủng hộ từ đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama, người đã và đang đấu tranh cho việc thực hiện ăn uống lành mạnh và thói quen tập thể dục trên toàn nước Mỹ.
“Cần đánh động các kênh truyền hình cho trẻ em khác như Nickelodeon và Cartoon Network có những hành động tương tự như vậy” - Margo Woota, một chuyên gia thuộc Trung tâm Khoa học và Quyền lợi công cộng (Mỹ), cho biết.
Ngát Ngọc
>> Bài học trẻ con dạy cho người lớn
>> Chủ tịch hãng Walt Disney từ chức
>> Walt Disney bắt tay Trung Quốc làm tiếp "Iron Man
>> Hãng Disney đặt cược vào phim bom tấn
>> Disney công bố hai dự án phim hoạt hình mới
Bình luận (0)