Đọ súng tại tiệc cưới ở Afghanistan, 20 người chết

27/07/2015 15:42 GMT+7

(TNO) Giới chức Afghanistan ngày 27.7 xác nhận ít nhất 20 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ đọ súng tại một tiệc cưới ở huyện Deh Salah thuộc tỉnh Baghlan, miền bắc nước này vào tối 26.7.

(TNO) Giới chức Afghanistan ngày 27.7 xác nhận ít nhất 20 người thiệt mạng và 10 người bị thương trong vụ đọ súng tại một tiệc cưới ở huyện Deh Salah thuộc tỉnh Baghlan, miền bắc nước này vào tối 26.7.

>> Afghanistan: Đổ nợ vì... đám cưới

Một phụ nữ được đưa đến bệnh viện sau vụ binh sĩ Afghanistan bắn nhầm pháo cối vào một tiệc cưới hồi cuối tháng 12.2014 - Ảnh: AFPMột phụ nữ được đưa đến bệnh viện sau vụ binh sĩ Afghanistan bắn nhầm pháo cối vào một tiệc cưới hồi cuối tháng 12.2014 - Ảnh: AFP
Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Baghlan, Jawed Basharat nhận định với AFP rằng vụ đọ súng xuất phát từ cuộc cãi vã giữa các khách dự tiệc cưới.
Theo ông Gulistan Qusani, cảnh sát trưởng huyện Deh Salah, vụ việc xảy ra trước khi những người đàn ông dự tiệc có lời qua tiếng lại, và tất cả nạn nhân là khách nam, tuổi từ 14-60. Ông Qusani cho AFP hay: “Một quan chức an ninh địa phương bắn phát súng chỉ thiên sau khi cuộc đấu khẩu trở nên quyết liệt… và sau đó hai bên bắt đầu nổ súng”. Cảnh sát tỉnh Baghlan đã điều một đội đến hiện trường để điều tra vụ việc.
Những tiệc cưới xa hoa lãng phí ngày càng trở nên phổ biến ở Afghanistan kể từ khi chính quyền Taliban bị lật đổ vào năm 2001. Vào thời gian lực lượng này cầm quyền, những cuộc ăn uống chè chén say sưa và nhảy nhót đều bị cấm.
Hiện nay, các vụ đọ súng chết người và bắn súng chỉ thiên để chúc mừng cũng ngày càng trở nên phổ biến tại tiệc cưới ở Afghanistan, theo AFP. Hồi cuối tháng 12.2014, binh sĩ Afghanistan đã bắn nhầm pháo cối vào một tiệc cưới ở tỉnh Helmand, miền nam nước này, khiến 17 phụ nữ và trẻ em thiệt mạng.
Nhiều nhân chứng kể lại rằng vụ tấn công của binh sĩ xảy ra khi những vị khách dự tiệc bắn nhiều phát súng chỉ thiên để chức mừng cô dâu được đưa về nhà chú rể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.