'Độ ta không độ nàng' lập kỷ lục lịch sử ở Zingchart

12/06/2019 16:52 GMT+7

Ca khúc nhạc Hoa lời Việt Độ ta không độ nàng bất ngờ trở thành từ khóa gây sốt những ngày đầu tháng 6 và khiến loạt hit đình đám của OnlyC, Min, Jack, Chi Pu dần giảm sức hút trên bảng xếp hạng nhạc Việt.

Những ngày vừa qua, đường đua Vpop bất ngờ chào đón một “cơn bão” mang tên Độ ta không độ nàng. Lần đầu tiên trong lịch sử nhạc Việt, có đến 9 phiên bản của một ca khúc cùng lọt vào Top 100 #zingchart. Thái Quỳnh, Anh Duy, Hương Ly, Minh Vương M4U, Hoàng Y Nhung, Thiên An... là những tên tuổi gây được sự chú ý khi cover Độ ta không độ nàng.
Trong số đó, bản audio của Thái Quỳnh là nổi bật nhất khi chiếm hạng 9 #zingchart tuần này. Thế nhưng trên #zingchart real-time, giọng ca không chuyên đã tiến lên hạng 2 và vượt mặt loạt hit như Đừng yêu nữa, em mệt rồi (Min), Đau để trưởng thành (OnlyC), Sao em vô tình (Jack, Liam)… Top 10 #zingchart real-time còn xuất hiện phiên bản remix theo phong cách nhạc điện tử của Anh Duy, DinhLong (hạng 8) và phiên bản nữ do Hương Ly thể hiện (hạng 10).
Độ ta không độ nàng là một tác phẩm nhạc Hoa lời Việt. Phiên bản gốc cùng tên do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng trình bày, gắn liền với một bộ phim hoạt hình ngôn tình cổ trang của Trung Quốc. Nội dung bài hát nói về chuyện tình giữa một vị tiểu hòa thượng và cô gái phàm trần. Song, kết cục hai người không thể đến được với nhau. Hiện tượng Độ ta không độ nàng làm nhiều người nhớ về thời kỳ các ca khúc nhạc Hoa lời Việt thịnh hành ở Việt Nam. Khoảng 15 năm trước, nhạc Hoa từng “làm mưa làm gió” khắp Vpop với loạt hit của Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly, Ưng Hoàng Phúc...
Nhiều ý kiến cho rằng Độ ta không độ nàng nổi lên nhờ sự yêu thích của khán giả dành cho bộ phim hoạt hình. Đồng thời, đoạn video Thái Quỳnh hát lại bằng phiên bản tiếng Việt được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Phần ca từ nhận ý kiến trái chiều vì chứa nhiều từ Hán Việt, gây khó hiểu cho người nghe. Tuy nhiên, điệu của Độ ta không độ nàng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Hiện, Độ ta không độ nàng gây sốt khắp mạng xã hội cùng các nền tảng nghe nhạc trực tuyến và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu duy trì thành tích như hiện tại, phiên bản của Thái Quỳnh nhiều khả năng sẽ vào top 2 #zingchart tuần sau và cạnh tranh giành vị trí đầu bảng.
Đứng giữa tâm bão Độ ta không độ nàng, vẫn có một nhân vật “bình thản” và thậm chí trở thành đối thủ đáng gờm. Ai là người thương em tiến thẳng lên ngôi vương #zingchart tuần này. Chỉ 4 tuần sau khi chính thức ra mắt với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp, ca khúc của “hot boy cover” Quân A.P sở hữu hơn 70 triệu lượt nghe trên Zing MP3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.