Tờ The Guardian ngày 16.8 đưa tin Ngân hàng Ireland xin lỗi vì sự cố công nghệ thông tin cho phép một số khách hàng có thể rút tiền nhiều hơn số dư của họ trong tài khoản, sau khi mạng xã hội đăng hình ảnh nhiều người đổ xô đến những điểm ATM để rút tiền.
Ngân hàng đã giải quyết sự cố kỹ thuật vốn còn cho phép khách hàng chuyển khoản vượt quá số dư.
Trong thời gian xảy ra sự cố, nhiều khách hàng có số dư thấp hoặc bằng 0 có thể chuyển khoản lên đến 1.000 euro (26,1 triệu đồng) vào một tài khoản liên kết bằng một ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số như Revolut, trước khi có thể rút ra ở ATM.
Cảnh sát Ireland nhận thấy số lượng lớn người sử dụng các ATM trên cả nước vào ngày 15.8. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy nhiều người xếp hàng tại các ATM sau khi sự cố lan truyền trên mạng xã hội X (tên cũ là Twitter).
"Hôm qua, một sự cố kỹ thuật ảnh hưởng nhiều dịch vụ của Ngân hàng Ireland. Đội ngũ của chúng tôi đã khôi phục các dịch vụ này trong đêm và cung cấp lại vào sáng nay", theo thông cáo của Ngân hàng Ireland.
"Chúng tôi biết rằng vấn đề kỹ thuật có nghĩa là một số khách hàng đã có thể rút hoặc chuyển tiền vượt quá giới hạn thông thường của họ", theo thông cáo.
Ngân hàng cho biết các khách hàng đã rút hoặc chuyển vượt mức sẽ bị ghi nợ vào tài khoản, có khả năng khiến họ rơi vào tình trạng thấu chi tốn kém. Những khách hàng gặp khó khăn về tài chính do rút quá số dư được khuyến cáo liên lạc với ngân hàng.
Một phát ngôn viên của ngân hàng cho hay lượng giao dịch vào tối 15.8 không chiếm tỷ lệ lớn so với mức giao dịch trung bình hằng ngày, và khách hàng sẽ không bị tính lãi đối với số tiền rút vượt số dư.
Bộ trưởng Tài chính Ireland Michael McGrath yêu cầu ngân hàng báo cáo đầy đủ về sự việc và xem xét đề xuất thêm các biện pháp để giảm nguy cơ xảy ra sự cố tương tự.
Bình luận (0)