Đoàn phim 'Đảo của dân ngụ cư' rạng rỡ ngày về

07/05/2017 20:22 GMT+7

Chiều 7.5 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đoàn làm phim Đảo của dân ngụ cư đã trở về Việt Nam trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Đây là bộ phim vừa đoạt 3 giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Đông Nam Á (AIFFA 2017) với 3 hạng mục: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Phạm Hồng Phước và Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất cho NSND Lý Thái Dũng.
Vượt qua 109 phim dự thi dự tranh giải và 50 phim lọt vào vòng trong, Đảo của dân ngụ cư đã lập kỷ lục tại AIFFA 2017 với 8 đề cử giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan phim năm nay.
Ngọc Thanh Tâm, nữ diễn viên chính trong bộ phim đã ôm chầm lấy mẹ và người thân khi vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Cô nhận được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai có nhiều "cảnh nóng" tuy nhiên không may mắn đạt giải.
"Nếu nói không tiếc nuối thì có lẽ đó là nói xạo. Tuy nhiên khi mà ngẫm lại, có đến 109 bộ phim tham dự mà Tâm lại lọt Top 5 nữ diễn viên chính xuất sắc nhất rồi, cho nên Tâm thấy hạnh phúc lắm rồi", nữ diễn viên sinh năm 1993 tâm sự.
Đoàn phim "Đảo của dân ngụ cư" trở về trong sự chào đón của người hâm mộ1
Đạo diễn Hồng Ánh bên diễn viên Ngọc Thanh Tâm
Tại sân bay, đạo diễn Hồng Ánh không giấu được cảm xúc: "Tôi đã không ngủ được suốt từ hôm qua đến giờ vì tâm trạng vẫn còn đang rất hồi hộp và vui sướng. Về đến sân bay lại được rất nhiều các bạn trẻ chào đón, đây là cảm xúc mà lâu lắm rồi tôi mới có trở lại".
Về giây phút được xướng tên nhận giải Phim xuất sắc nhất, đạo diễn Hồng Ánh cho biết: "Đối thủ của Việt Nam là Philippines có 2 bộ phim rất nặng ký trong 4 bộ phim được đề cử với Việt Nam. Hơn nữa, đây lại là bộ phim đầu tay của tôi nên tôi càng lo lắng. Tuy nhiên, cuối cùng ban tổ chức đã có sự ghi nhận và Việt Nam là cái tên được xướng lên cuối cùng".
"Giải thưởng này như tiếp thêm động lực cho Hồng Ánh khi theo đuổi dòng phim và cách làm phim mà mình lựa chọn", nữ đạo diễn trẻ nói thêm.
Ca sĩ Phạm Hồng Phước đảm nhận vai nam chính trong phim đã xuất sắc đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Ngay từ sớm đã có rất nhiều người hâm mộ của chàng ca sĩ này có mặt tại sân bay để chào đón anh. Tuy nhiên, do một số trục trặc về hành lý, nam ca sĩ không thể kịp thời gian trở về cùng đoàn. Chuyến bay của anh về Việt Nam khoảng 19 giờ cùng ngày.
Sau Liên phim quốc tế Đông Nam Á, Đảo của dân ngụ cư tiếp tục trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Liên hoan phim Cannes vào giữa tháng 5, sau đó tham dự Liên hoan phim Việt Nam tại Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.