Đoàn Thanh Tài và nỗi ấm ức của chàng Don Juan

10/05/2015 07:02 GMT+7

(iHay) Don Juan là cái tên báo chí gắn lên "vương miện" cho Đoàn Thanh Tài sau khi anh chia tay với diễn viên Ngọc Lan trước thềm đám cưới và thành tích lẫy lừng với những người phụ nữ khác.

(iHay) Tốt nghiệp Đại học Ngân Hàng nhưng Đoàn Thanh Tài lại bẻ qua làm người mẫu. Vẫn chưa thỏa chí, Thanh Tài đi casting phim và thần may mắn lại mỉm cười chấp nhận cho anh dấn thân vào showbiz.

Đoàn Thanh Tài và nỗi ấm ức của chàng Don Juan - ảnh 1
Don Juan là cái tên báo chí gắn lên "vương miện" cho Đoàn Thanh Tài sau khi anh chia tay với diễn viên Ngọc Lan và thành tích lẫy lừng với những người phụ nữ danh tiếng khác 
Làm người mẫu còn chấp nhận được chứ làm diễn viên thì điều này thì quá sức chịu đựng của ba mẹ Đoàn Thanh Tài, vốn không muốn con theo đoàn phim khi lên rừng lúc xuống bể, quay thâu đêm suốt sáng. Thường thì cha mẹ không thắng nổi con cái, và anh chàng mắt một mí với làn môi cong đầy đặn mang nét đểu đểu Đoàn Thanh Tài không mấy khó khăn để thuyết phục các đấng sinh thành. Với Đoàn Thanh Tài, khó khăn thật sự là vấn đề muôn thuở… tình ái.
* Sau vụ lùm xùm với "người cũ", hình như Đoàn Thanh Tài được gắn tên mới là Don Juan?
Phải gọi là tai bay vạ gió thì đúng hơn, Tài rất nhức đầu với đủ mọi lời đồn thổi và thị phi, chỉ muốn tìm một nơi bình yên chim hót để chuyên tâm làm nghề.
* Mệt mỏi đến thế thì thủ phạm đầu tiên cần phải “trảm” là giới truyền thông?
Truyền thông là con dao hai lưỡi, nó có thể đưa người ta lên tận mây xanh và cũng có thể làm người ta chết đứng như Từ Hải. Có những chuyện chỉ có người trong cuộc mới hiểu được vấn đề nhưng khi thêu dệt lên thì nó đã sang một đề tài khác. Chuyện kia tưởng đã êm rồi thế mà đùng một cái một bạn phóng viên gặp Tài để phỏng vấn, Tài chỉ nói rằng Tài và “người ấy” chưa từng bàn đến chuyện đám cưới, nhưng mọi chuyện đã êm rồi đừng khơi ra nữa, thế mà chỉ tích tắc sau trên trang báo mạng đã có một bài to đùng với nội dung dễ xa nhau: “Chuyện đám cưới chỉ có người đó nói, Thanh Tài không biết”.
Thử hỏi nếu đó là tin viết về bạn hoặc con bạn được đăng trên báo cho bàn dân thiên hạ bàn tán chỉ trỏ thì bạn sẽ nghĩ thế nào? Tài gọi điện cho bạn phóng viên đó và đòi làm dữ, thì bạn ấy năn nỉ, hứa sẽ gỡ bỏ thậm chí còn nhờ một vài bạn bè trong giới nói giúp, kết quả là bài viết đã gỡ bỏ câu nói hàm hồ đó nhưng các báo khác đã kịp copy lại và người gánh chịu hậu quả chỉ là người trong cuộc mà thôi. Dạo ấy má của “người ấy” giận Tài lắm, má hỏi sao Tài là đàn ông mà lại ăn nói kỳ vậy.
Đoàn Thanh Tài và nỗi ấm ức của chàng Don Juan - ảnh 2
* Được mệnh danh là chàng Don Juan của showbiz, chắc sau này Đoàn Thanh Tài sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận các bóng hồng ?
Vâng, có lẽ sẽ có nhiều người lẩn tránh Tài từ xa (cười) nhưng cũng hên xui phải không? Tài hy vọng một bóng hồng nào đó có quá trình tiếp xúc với Tài và cảm nhận Tài không phải là người như mọi lời đồn thổi thì… biết đâu.
* Đề tài phim đồng tính đang được triển khai rầm rộ, anh có ý định nhận một vai không ?
Dạo sau này đề tài đồng tính trên phim ảnh trở nên gần gũi và chạm đến cảm xúc của người xem, điển hình khi xem phim Cầu vồng không sắc, Tài đã rất xúc động, điều mà ít khi Tài cảm nhận khi xem phim Việt Nam. Nếu có lời mời đóng phim đồng tính như vậy Tài sẵn sàng nhận.
* Anh nói rằng đang cần nơi bình yên chim hót để hành nghề, trong khi anh cũng đang dính nghi án đồng tính, nếu nhận vai như vậy anh không sợ một lần nữa bị "lên thớt"  sao ?
Làm nghệ thuật buộc phải dấn thân, nếu kịch bản phim hấp dẫn, có nhiều đất diễn, mang tính nghệ thuật cao thì tại sao lại phải từ chối chỉ vì những thị phi không thể tránh trong nghề? Dù gì thì Tài cũng có một gia đình tuyệt vời là chỗ dựa tinh thần, là nơi để trú ngụ mỗi khi sóng gió, mặc cho thiên hạ có bàn ra tán vào, chỉ có ba mẹ là hiểu mình nhất, dù ai nói gì thì ba mẹ chỉ cười thôi vì họ hiểu rõ con mình.
Đoàn Thanh Tài và nỗi ấm ức của chàng Don Juan - ảnh 3
* Theo tôi biết thì tất cả những scandal hay nghi án ngoại tình thì người trong nhà, vợ là những người biết sau cùng, Tài không thấy thế sao?
Nếu những người thân mà lại biết sau cùng thì chẳng qua là họ không quan tâm đến mình. Cha mẹ không quan tâm đến con cái nên mới không biết gì đến sở thích, cá tính và những thay đổi của con mình. Người vợ mà không cảm nhận được hơi thở, ánh mắt, niềm đam mê của chồng đã không còn như xưa chứng tỏ người vợ yêu hời hợt và quan tâm không đủ tới chồng nên mới trở thành người biết sau cùng.
* Hình như Đoàn Thanh Tài được đo ni đóng giày cho những vai phản diện, phải chăng ngoại hình của anh không được hiền lành ?
Phim đầu tay Tài thủ vai chính là phim Đối diện tử thần, một vai rất hiền nhưng lúc đó do chưa được đào tạo bài bản nên diễn xuất chưa tới nên không được công chúng công nhận. Sau này được đào tạo bài bản hơn thì diễn xuất có khá hơn nhưng lại rơi vào các vai hung dữ, và từ đó các đạo diễn cứ thuận tay giao cho Tài những vai ác để cho bà con ghét chơi. Tài đã tham gia diễn xuất hơn 30 phim thì chỉ được giao 10 vai con nhà lành, có lẽ vì xuất phát điểm của mình đóng vai lành không thành công lắm.
* Ngoài đóng phim và làm người mẫu thì anh còn là diễn viên kịch, chắc chắn anh có rất nhiều trải nghiệm trong nghệ thuật?
Tài có thâm niên 3 năm là diễn viên kịch, và diễn được 3 vở. Nửa đời hương phấn là vai thứ chính nhưng Tài rất hài lòng, nhân vật của Tài được sửa lại hay hơn nhân vật trong cải lương. Đóng kịch khó hơn đóng phim gấp mười lần, mình lỡ sai là "gãy" luôn cả vở kịch chứ không thể quay đi quay lại như đóng phim. Môi trường kịch rất hay, nhiều khi Tài bệnh mà bước lên sân khấu nhìn thấy khán giả là thấy khỏe ra. Tuy diễn viên kịch không sống nổi với nghề, phần lớn diễn viên kịch phải sống bằng nghề tay trái vì cát sê thấp, một tuần chỉ có 3 buổi ra rạp mà cũng ít khi đầy khán giả nhưng Tài và các bạn đồng nghiệp vẫn cháy hết mình vì đam mê.
Đoàn Thanh Tài và nỗi ấm ức của chàng Don Juan - ảnh 4
* Cảm xúc của anh ra sao khi đứng trên bục nhận giải thưởng truyền hình Diễn viên triển vọng 2015 ?
Phải nói là ngất… bước lên bục mà cứ ngỡ bước lên mây. Hạnh phúc nhất là có mẹ chứng kiến thời khắc tuyệt vời đó.

Tú Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.