Đoàn xe chở người sơ tán ở Syria bị đánh bom tự sát

16/04/2017 09:33 GMT+7

Hàng chục người thiệt mạng sau một vụ đánh bom xe xảy ra giữa lúc quân chính phủ và phe nổi dậy Syria đang tiến hành sơ tán hàng ngàn người dân.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 15.4 tại thị trấn Rashidin, ngoại ô Aleppo (Sytia). Tại hiện trường khi đó có nhiều xe buýt chở hàng ngàn dân thường đang được sơ tán theo thỏa thuận giữa lực lượng chính phủ và phe nổi dậy, theo AFP cùng ngày.
Truyền thông nhà nước Syria đưa tin có ít nhất 39 người thiệt mạng, bao gồm trẻ em. Trong khi đó, Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho là có 43 người thiệt mạng và con số có thể tăng lên. Tổ chức Phòng vệ dân sự Syria nói đã tìm thấy ít nhất 100 thi thể tại hiện trường, trong số đó có phụ nữ, trẻ em và binh lính.
Kẻ tấn công, được cho là người lái xe chở nhu yếu phẩm, đã kích nổ chiếc xe này ngay cạnh những xe buýt chở người được sơ tán. Theo thỏa thuận giữa phe chính phủ và phe nổi dậy, khoảng 2.220 người được phép sơ tán khỏi 2 ngôi làng Madaya và Zabadani, phía tây nam Syria. Những ngôi làng này hiện do quân chính phủ kiểm soát.
Đổi lại, khoảng 5.000 người được sơ tán khỏi Fuaa và Kafraya, hiện do phe nổi dậy kiểm soát. Vụ tấn công ngày 15.4 diễn ra khi 2 đoàn xe của 2 bên dừng tại 2 địa điểm khác nhau ở ngoại ô Aleppo.
SOHR cho biết mục tiêu bị tấn công là những chiếc xe buýt sơ tán người dân từ Fuaa và Kafraya. Tổ chức này nói thêm rằng hoạt động trao đổi người dân bị tạm hoãn và những chiếc xe buýt này đã phải đợi tại Rashidin hơn một ngày trước vụ tấn công.
Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm hành động này. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres lên án vụ đánh bom và kêu gọi các bên liên quan đảm bảo an toàn và an ninh cho những người chờ được sơ tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.