Ngày 7.7, Công ty CP VNG tổ chức Đại hội cổ đông năm 2023 trực tuyến và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 9.281 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2022 (7.801 tỉ đồng). Đáng chú ý, kế hoạch của VNG dự kiến vẫn còn thua lỗ 572 tỉ đồng. Dù vậy, số lỗ này đã giảm mạnh 63% so với năm 2022 (bị lỗ 1.534 tỉ đồng).
Ban lãnh đạo VNG cho biết, mức lỗ giảm nhiều nhờ vào sự tăng trưởng doanh thu, các nỗ lực tối ưu chi phí vận hành cũng như sự thận trọng trong các khoản đầu tư mới. Các cổ đông cũng thông qua nhiều nội dung quan trọng khác như kết quả kinh doanh đã kiểm toán năm 2022, kế hoạch giảm vốn điều lệ và điều chỉnh điều lệ công ty theo luật định.
Từ năm 2023, bên cạnh 3 trụ cột kinh doanh gồm trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối (Zalo) và Fintech (ZaloPay), mảng chuyển đổi số (VNG Digital Business) cũng sẽ trở thành mảng kinh doanh cốt lõi của VNG. Hiện nay, VNG Digital Business đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao dành cho khách hàng doanh nghiệp, bao gồm điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu, Camera thông minh, giải pháp quản lý hạ tầng thông minh...
Năm 2022, VNG đã đầu tư gần 1.000 tỉ đồng cho dự án Trung tâm dữ liệu VNG Data Center với tổng diện tích sàn 7.800m2 tại quận 7, TP.HCM. Đây là một trong ba trung tâm dữ liệu tại Việt Nam hiện nay đạt chuẩn UpTime Tier III, có thể mở rộng lên đến 1.600 tủ rack để đáp ứng kịp thời quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.
Cổ phiếu VNZ của VNG đã chính thức giao dịch trên UPCoM từ đầu năm nay và nhanh chóng trở thành cổ phiếu có thị giá cao nhất sàn chứng khoán khi lên gần 1,5 triệu đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên sau đó, giá VNZ đã giảm xuống và hiện đứng ở mức 740.000 đồng. Vị trí cổ phiếu đắt nhất sàn chứng khoán hiện nay đã thuộc về cổ phiếu XDC của Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng đang có giá 999.900 đồng.
Bình luận (0)