Doanh nghiệp đua tranh giảm giá, thị trường ô tô vẫn khó ‘cứu vãn’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
17/08/2020 11:38 GMT+7

Ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, cùng với đó là tác động của tháng Ngâu sắp tới đẩy thị trường ô tô Việt vào thế khó và khiến các DN không còn lựa chọn khác ngoài việc giảm giá bán, tăng ưu đãi kích cầu tiêu dùng.

 
Những diễn tiến phức tạp và khó lường của “làn sóng” Covid-19 mới khiến thu nhập của khách hàng giảm đáng kể hoặc trở nên “bấp bênh”. Nhiều người dè sẻn chi tiêu, từ bỏ ý định mua xe. Chính vì vậy, bất chấp việc ngành ô tô được hỗ trợ “tận răng” bằng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ áp dụng đối với xe lắp ráp trong nước; cùng với đó là việc các hãng xe “điên cuồng” áp dụng thêm nhiều gói ưu đãi khuyến mãi, doanh số bán hàng ghi nhận qua báo cáo của các đơn vị kinh doanh vẫn không được như mong muốn.
Chính vì thế, 5 tháng còn lại của năm 2020, để “tự cứu mình”, các doanh nghiệp hầu như không có nhiều lựa chọn ngoài tiếp tục giảm giá, tăng ưu đãi.
Thực tế, thời điểm nửa cuối tháng 7 và đầu tháng 8.2020, hàng loạt liên doanh đã “châm ngòi” cho cuộc đua tranh giảm giá mới, trong đó có cả những "ông lớn" như Toyota, Hyundai, THACO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.