Hơn 40.000 container được vận chuyển giữa hai nước trong năm 2016, tăng từ mức 35.000 container một năm trước đó và là “số lượng hàng hóa lớn nhất” được vận chuyển trên tuyến đường này tính đến thời điểm hiện tại, hãng Deutsche Bahn cho biết.
“Đây là cơ sở tốt để từ đó tăng số lượng container lên 100.000 vào năm 2020”, thành viên hội đồng quản trị hãng Deutsche Bahn Ronald Pofalla nói.
Tuyến đường sắt xuyên Á - Âu trải dài từ 10.000 đến 12.000 km, đi qua Ba Lan, Belarus, Nga, Kazakhstan và Mông Cổ trước khi dừng tại một vài thành phố Trung Quốc.
tin liên quan
Doanh nghiệp Tây Ban Nha chê Con đường tơ lụa của Trung QuốcDù Trung Quốc cố gắng đóng khung Con đường tơ lụa mới như một dự án nhiều nước cùng có lợi, giới phân tích cho rằng nó không cần thiết vì không có nhu cầu dùng tàu hỏa để tăng thương mại châu Âu - Đại lục.
Hành trình trên tuyến đường này kéo dài từ 12 đến 16 ngày, chỉ bằng một nửa so với thời gian mà hàng hóa phải trải qua nếu đi bằng đường biển. Vận chuyển hàng bằng đường hàng không là nhanh nhất nhưng có chi phí đắt đỏ hơn nhiều.
Dịch vụ tàu chở hàng tỏ ra đặc biệt phổ biến với các khách hàng có nhu cầu giao hàng nhanh với mức chi phí phải chăng, chẳng hạn như các hãng sản xuất quần áo, đồ điện tử và phụ tùng ô tô, theo Deutsche Bahn.
Tuyến đường sắt Đức - Trung Quốc khởi động hồi năm 2008. Deutsche Bahn hiện có khoảng 5.000 nhân viên làm việc ở Trung Quốc thông qua công ty con là DB Schenker.
tin liên quan
Trung Quốc mở quỹ đầu tư 11 tỉ USD vào Trung và Đông ÂuTrung Quốc vừa lập quỹ đầu tư 10 tỉ EUR, tương đương 11,15 tỉ USD, để tài trợ cho các dự án ở Trung và Đông Âu, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) cho hay.
Bình luận (0)