Cả 3 dòng xe tải nhẹ mang thương hiệu Teraco gồm Tera 190 (tải trọng 1,9 tấn), Tera 230 (tải trọng 2,3 tấn) và Tera 240 (tải trọng 2,4 tấn) đều được Daehan Motors sản xuất tại nhà máy đạt ở huyện Củ Chi, TP.HCM.
Dòng xe tải Tera 190 do Daehan Motors lắp ráp tại nhà máy ở huyện Củ Chi, TP.HCM
|
Theo ông Nguyễn Hải Trung, Chủ tịch Daehan Motors: “Nhà máy được xây dựng từ năm 2015 trên diện tích 132.442 m2 với tổng vốn đầu tư lên đến 20 tỉ đồng. Trước mắt, nhà máy có thể đáp ứng công suất 20.000 xe mỗi năm và tập trung chủ yếu vào dòng xe tải nhẹ có tỉ lệ nội địa hóa từ 20 - 25%”.
Với tỉ lệ này, trước mắt những mẫu xe của Daehan Motors chỉ cung ứng cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ông Trung cho biết, đã có kế hoạch nâng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm lên 40% trong thời gian tới nhằm giảm giá thành sản phẩm cũng như tăng tính cạnh tranh và xuất khẩu ra các thị trường trong khu vực.
Tỉ lệ nội địa hóa các dòng xe Teraco chỉ từ 20 - 25%
|
Với tải trọng từ 1,9 - 2,4 tấn nhóm sản phẩm xe tải nhẹ của Daehan Motors chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân, hộ gia đình, công ty vừa và nhỏ kinh doanh vận tải, dịch vụ chở thuê đến các công ty vận tải… Lý giải về việc tập trung vào phân khúc xe tải nhẹ khi gia nhập thị trường Việt Nam, ông Trung cho biết thêm: “Qua tìm hiểu thị trường chúng tôi nhận thấy trong những năm qua thị trường xe tải Việt Nam tăng trưởng rất ổn định, đặc biệt là phân khúc xe tải nhẹ. Sản lượng các dòng xe tải dưới 5 tấn chiếm gần một nữa tổng lượng xe tải tiêu thụ trên thị trường. Trong tương lai, chúng tôi có thể phát triển nhiều dòng sản phẩm khác gồm cả xe thương mại, xe buýt, xe con”.
Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2016, doanh số bán xe tải toàn thị trường đạt hơn 84.000 xe các loại, tăng 22% so với 2015, trong đó xe tải nhẹ từ 5 tấn trở xuống chiếm 50%. Các dự báo cho thấy, khối lượng vận tải hàng hóa ngày càng tăng cùng quy định khắt khe về tải trọng đang khiến cho nhu cầu về xe tải tăng cao. Đặc biệt, riêng phân khúc xe tải hạng nhẹ sẽ duy trì mức tăng trưởng 20% mỗi năm trong những năm tới.
Hai mẫu xe Tera 190 và Tera 230 đều sử dụng động cơ diesel do Hyundai cung cấp
|
Hiện tại, trong số 3 mẫu xe tải của Daehan Motors, hai mẫu xe Tera 190 và Tera 230 đều sử dụng động cơ diesel do Hyundai cung cấp. Riêng mẫu Tera 240 dùng động cơ diesel của Isuzu. Cả hai loại động cơ trên các mẫu xe tải Teraco đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Daehan Motors cũng trang bị một số tính năng vốn chỉ có trên các dòng xe du lịch như: hệ thống lái trợ lực, Radio thích hợp USB, MP3, chìa khóa thông minh điều khiển từ xa… vào 3 dòng sản phẩm đầu tiên của hãng.
Dù vậy, giá bán mà Daehan Motors công bố dành cho 3 mẫu xe này khá cạnh tranh so với những đối thủ cùng phân khúc trên thị trường hiện nay. Theo đó, cabin chassis của mẫu Tera 190 có giá từ 309 triệu đồng, Tera 230 giá 348 triệu đồng và Tera 240 giá 312 triệu đồng. Mức giá này sẽ gia tăng theo tùy chọn từng loại thùng hàng.
Trong 8 tháng còn lại của năm 2017, Daehan Motors đặt mục tiêu bán khoảng 5.000 xe ra thị trường. Hiện tại, công ty đã phát triển hệ thống phân phối gồm 14 đại lý trên toàn quốc.
Bình luận (0)