Doanh nghiệp hưởng lợi từ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

12/06/2018 15:10 GMT+7

Các doanh nghiệp vừa có một "ca sốt thượng đỉnh", khi Singapore tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Công ty khởi nghiệp công nghệ Vybes đã thuê những người đóng giả ông Trump và ông Kim, Dennis Alan (người Mỹ) và Howard X. (người Trung Quốc gốc Úc) vào cuối tuần để quảng bá ứng dụng di động của hãng. Tại sự kiện được tổ chức ở một siêu thị trung tâm Singapore hôm 9.6, mọi người được yêu cầu tải ứng dụng để trả tiền một bức ảnh selfie với một trong hai người.
Giám đốc tiếp thị của Vybes, ông Hannes Santana cho biết hàng ngàn người dùng đã tải ứng dụng vào ngày 9.6. Hơn 500 bức ảnh selfie đã được bán thông qua ứng dụng trong khoảng 3 giờ.
Có một loạt lời mời chào có chủ đề cuộc gặp thượng đỉnh và chiến dịch tiếp thị khai thác sự kiện lịch sử. Chẳng hạn, công ty tiền kỹ thuật số PotCoin đã tài trợ cho ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman đến Singapore nhân dịp cuộc gặp thượng đỉnh. Rodman đã nhiều lần thăm CHDCND Triều Tiên, và trong một bài tweet gần đây có nói sẽ "hỗ trợ bất cứ điều gì cần đến" cho ông Trump và ông Kim.
Trong khi đó, chuỗi thức ăn nhanh KFC đã đổi tên một hộp thịt gà chiên thành “Four Peace Meal” trên trang Facebook hướng đến Singapore của hãng, và nhà hàng Mexico Lucha Loco đã làm những chiếc bánh taco đặc biệt có tên gọi "El Trumpo" và "Rocket Man". Món ăn sau đề cập đến từ mà ông Trump từng gọi ông Kim. Will Leonard, Tổng giám đốc tập đoàn Loco, nói rằng nhà hàng đã bán hết những chiếc bánh taco giá 7,5 USD mỗi tối kể từ khi tung ra sản phẩm này đầu tuần trước.
Zach Wen, chủ công ty OSG Bar + Kitchen, đã nảy ra ý tưởng về một sự kết hợp Triều Tiên và Mỹ trên món ăn truyền thống Singapore có tên gọi nasi lemak, là món cơm dừa và nước sốt ớt. Ông nói món này, được đặt tên là Harmony Nasi Lemak, không phải là chiêu quảng cáo và sẽ nằm trên thực đơn của ông lâu dài.
Trong khi đó, các khách sạn cũng đang hưởng lợi từ làn sóng du khách đến Singapore nhân dịp cuộc gặp lịch sử. The Royal Plaza on Scotts, một khách sạn ở trung tâm mua sắm của Singapore, đã chứng kiến một sự gia tăng 20% về số lượng đặt chỗ kể từ khi cuộc gặp thượng đỉnh được công bố hồi tháng 4. Tổng giám đốc Patrick Fiat nói rằng ông dự đoán số lượng đặt chỗ sẽ tiếp tục tăng và tỷ lệ đặt phòng sẽ đạt “mức cao như thập niên 1990”.
Để chào mừng sự kiện này, Royal Plaza đã tạo ra một món kim chi đặc biệt, vốn sẽ được bán trong 1 tuần. Món ăn này được tung ra hôm 8.6, nhưng ông Fiat nói rằng món burger này đã làm tăng 20% lượng khách tại nhà hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.