Doanh nghiệp kiện QLTT đòi bồi thường hơn 1,2 tỉ đồng

23/09/2014 01:10 GMT+7

Dự kiến hôm nay 23.9, Tòa hành chính - TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên xét xử vụ kiện giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Mạnh Cầm (Công ty Mạnh Cầm) và bị đơn là ông Vương Trí Dũng, Phó chi cục trưởng - Chi cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội.

Theo đơn khởi kiện, ngày 21.2.2013, dựa vào thông tin trên một số diễn đàn và trang mạng xã hội, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 thuộc Chi cục QLTT Hà Nội do ông Vương Trí Dũng chỉ đạo, đã đến thu giữ gần 6.000 hộp sữa Danlait của Công ty Mạnh Cầm để kiểm tra nhưng không bảo quản gây hư hỏng. Sau đó, dù chưa có kết quả kiểm tra về chất lượng sản phẩm nhưng ông Dũng đã phát biểu trên một số phương tiện truyền thông cho rằng sản phẩm sữa dê Danlait không đạt chất lượng (không đủ 34% độ đạm). Trong khi đó, Công ty Mạnh Cầm chỉ thừa nhận sai lỗi ghi nhãn phụ chưa đúng quy định ghi nhãn hiệu hiện hành và đã bị xử lý theo quyết định xử phạt. Đến khi có kết quả kiểm tra “đạt chất lượng” của Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế, lực lượng QLTT cũng không thông báo cho doanh nghiệp biết. Theo tính toán của Công ty Mạnh Cầm, việc thông tin bất lợi trên báo chí từ phát ngôn của ông Dũng đã khiến doanh nghiệp thiệt hại hơn 26 tỉ đồng chi phí phát triển thị trường và thương hiệu.

Trong đơn kiện gửi TAND TP.Hà Nội, Công ty TNHH Mạnh Cầm yêu cầu ông Vương Trí Dũng phải công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đền bù thiệt hại cho công ty hơn 1,2 tỉ đồng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.