Doanh nghiệp Mỹ mất gần 700 triệu USD vì nhật thực

22/08/2017 14:29 GMT+7

Đây là đánh giá của hãng giới thiệu việc làm Challenger, Gray & Christmas.

Theo Russia Today, Công ty Challenger, Gray & Christmas ước tính các doanh nghiệp Mỹ sẽ mất 694 triệu USD giá trị sản lượng vì nhân viên nghỉ làm để xem hiện tượng nhật thực ngày 21.8 (giờ Mỹ). Số liệu được tính toán từ dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS). Nhật thực vào ngày 21.8 kéo dài gần hai phút rưỡi.
Phó chủ tịch Andrew Challenger của Challenger, Gray & Christmas cho biết: “Rất ít người ở nhà khi một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đang diễn ra”. Ông Challenger cho rằng một số người có thể mất nhiều hơn ba phút để xem nhật thực và họ cần chuẩn bị kính đặc biệt, hoặc thậm chí xin nghỉ làm, để xem hiện tượng này. Con số tổng thể sử dụng dữ liệu lương bổng trung bình theo giờ và số người làm việc toàn thời gian trên 16 tuổi.
Dù vậy, ông Challenger cho hay con số trên vẫn là khoản tiền nhỏ. “So với mức lương trả cho một nhân viên trong vòng một năm, mức trên rất nhỏ. Nó sẽ không hiển thị trong bất kỳ loại dữ liệu kinh tế vĩ mô nào”, chuyên gia này nói.
Thêm vào đó, nhật thực sẽ gây ảnh hưởng về kinh tế ít hơn so với nhiều sự kiện quan trọng khác. Ngày thứ hai sau chương trình Super Bowl của Mỹ, cứ mỗi 10 phút làm việc trong ngày của các nhân viên đang say sưa bàn tán và xem lại trò chơi thì 290 triệu USD năng suất mất đi. Ngày Cyber Monday sau ngày lễ Tạ ơn, cứ mỗi 14 phút người lao động mua sắm trực tuyến tại nơi công sở thì ước tính ít nhất 450 triệu USD năng suất mất đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.