Doanh nghiệp Mỹ và Trung Quốc tranh giành quyết liệt thương hiệu Sheraton

22/03/2016 14:39 GMT+7

Thương vụ sáp nhập để tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới giữa Starwood Hotels & Resort, hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton, và Marriott International vừa trở lại đường ray.

Thương vụ sáp nhập để tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới giữa Starwood Hotels & Resort, hãng sở hữu thương hiệu khách sạn Sheraton, và Marriott International vừa trở lại đường ray.

Khách sạn Sheraton ở thành phố Frankfurt (Đức) - Ảnh: sheratonfrankfurtairport.comKhách sạn Sheraton ở thành phố Frankfurt (Đức) - Ảnh: sheratonfrankfurtairport.com

Theo Reuters, công ty Starwood Hotels & Resort hôm 21.3 chấp nhận lời ngỏ mua hấp dẫn hơn, ngã giá 13,6 tỉ USD hay 79,53 USD/cổ phiếu từ hãng Marriott International.

Mức giá trên cao hơn mức giá 12,8 tỉ USD, trả hoàn toàn bằng tiền mặt, mà nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc, dẫn đầu là tập đoàn bảo hiểm Anbang Insurance Group, đưa ra ban đầu. Con số 12,8 tỉ USD từ phía Trung Quốc sau đó được nâng lên 13,16 tỉ USD, hay tương đương 78 USD/cổ phiếu Starwood Hotels & Resort.

Nếu thành công, Marriott sẽ thanh toán bằng tiền mặt và cổ phiếu cho Starwood và sự kết hợp này sẽ tạo ra chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với một loạt thương hiệu hàng đầu như Sheraton, Ritz Carlton và Autograph Collection. Công ty hậu sáp nhập sẽ điều hành 5.500 khách sạn với 1,1 triệu phòng trên khắp thế giới.

Thương vụ trên sẽ giúp Marriott hiện diện nhiều hơn tại các thị trường như châu Âu, Mỹ Latinh và châu Á, tạo điều kiện để tập đoàn cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp như Airbnb. Marriott hiện đang chờ sự chấp thuận từ châu Âu và Trung Quốc.

Khách sạn Marriott ở thủ đô Manila (Philippines) - Ảnh: marriott.com

Về phần Anbang Insurance Group, một thỏa thuận sáp nhập thực hiện với hãng này có thể đối mặt với sự đánh giá gắt gao từ Ủy ban về Đầu tư nước ngoài của Mỹ, cơ quan có trách nhiệm đánh giá các giao dịch, thương vụ đảm bảo chúng không gây hại an ninh quốc gia.

Các cổ đông của hãng Starwood sẽ nhận được 21 USD tiền mặt và 0,8 cổ phiếu Marriott Class A cho mỗi cổ phần nắm giữ. Sau thông tin trên, cổ phiếu Starwood tăng 3% lên 82,72 USD/cổ phiếu còn Marriott hạ 1% xuống 72,25 USD/cổ phiếu.

Chủ tịch hãng Starwood Bruce Duncan cho biết công ty hài lòng khi Marriott “công nhận giá trị” mà Starwood đem lại cho thương vụ giữa hai bên. Doanh nghiệp Anbang của Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.