Cùng các thương hiệu ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam, Hyundai vừa trải qua tháng bán hàng tệ nhất trong lịch sử.
Theo số liệu bán hàng vừa được TC-Motor – đơn vị lắp ráp, phân phối các dòng ô tô Hyundai tại Việt Nam công bố, tổng lượng xe Hyundai tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 4.2020 chỉ đạt 2.206 xe, giảm 56,6% so với tháng 3.2020. Thậm chí còn giảm tới 3.970 xe, tương đương 64,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng có doanh số bán xe thấp nhất của TC-Motor (tiền thân là Hyundai Thành Công) kể từ khi đơn vị này công bố số liệu bán hàng từ tháng 6.2018.
|
Nguyên nhân sụt giảm doanh số chủ yếu đến từ việc hoạt động sản xuất, kinh doanh của TC-Motor bị gián đoạn do phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị của Chính phủ nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Theo một số đại lý phân phối xe Hyundai, doanh số bán hàng chủ yếu tập trung vào tuần cuối cùng của tháng 4.2020.
Trong số các dòng sản phẩm Hyundai đang phân phối tại Việt Nam, mẫu sedan Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này với doanh số đạt 618 xe, giảm 925 xe so với tháng 3.2020. Grand i10 xếp thứ 2 với 456 xe bán ra trong tháng 4.2020. Tuy nhiên, so với tháng trước đó, doanh số bán mẫu xe cỡ nhỏ hạng A đã giảm tới 717 xe.
|
Các dòng xe thể thao đa dụng Crossover/SUV của Hyundai như KONA, Tucson, SantaFe cũng chỉ đạt doanh số bán gần 300 xe trong tháng 4.2020. Trong khi đó, mẫu Elantra được các đại lý áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá nhưng kết quả bán hàng cũng chỉ dừng ở mức 124 xe – thấp nhất trong số các dòng ô tô du lịch dưới 9 chỗ của Hyundai tại Việt Nam.
Cộng dồn 4 tháng đầu năm 2020, tổng doanh số bán ô tô Hyundai tại Việt Nam đạt 17.568 xe. Thành tích này giúp Hyundai tiếp tục trong nhóm 3 thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Bình luận (0)