Dòng điện thoại mới nhất của Apple là iPhone 15 đã chính thức lên kệ ở thị trường Trung Quốc từ ngày 22.9.
Theo Counterpoint Research, doanh số bán iPhone 15 tại Trung Quốc giảm 4,5% so với doanh số iPhone 14 trong hai tuần đầu tiên sau khi mở bán. Các chuyên gia phân tích tại Jefferies cũng cho biết doanh số bán iPhone 15 tại thị trường 1,4 tỉ dân kém xa so với những mẫu điện thoại trước đó của nhà táo khuyết.
Số liệu từ cả 2 đơn vị phân tích này cho thấy nhu cầu của người dùng Trung Quốc đối với sản phẩm mới nhất của Apple khá thấp.
Theo Jefferies, người tiêu dùng Trung Quốc đang có nhu cầu mua dòng điện thoại mới nhất Mate 60 của Huawei. Tình trạng này dẫn đến việc Huawei đã soán ngôi Apple để trở thành hãng dẫn đầu thị trường điện thoại tại Trung Quốc.
Theo Bloomberg, Apple đang đối mặt với nhiều khó khăn tại Trung Quốc. iPhone 15 ra mắt sau khi Huawei tung ra dòng điện thoại 5G Mate 60 Pro, nhưng lại không có nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm tiền nhiệm. Ngoài ra, truyền thông nước ngoài từng đưa tin về việc Bắc Kinh cấm quan chức dùng iPhone, đồng thời siết kiểm soát các chợ ứng dụng.
Trung Quốc vẫn rất quan trọng với Apple vì là thị trường lớn nhất sau Mỹ.
Bình luận (0)