Doanh số iPhone Xs Max dự báo giảm gần một nửa trong quý 1/2019

30/12/2018 09:13 GMT+7

Một báo cáo do Citi Research đưa ra mới đây dự báo, Apple sẽ cắt giảm đến 48% sản lượng iPhone Xs Max trong quý tài chính sắp tới (từ tháng 1-3.2019).

Theo PhoneArena, nhà nghiên cứu của Citi, William Yang, cho biết Apple sẽ cắt giảm sản lượng iPhone xuống còn 45 triệu trong thời gian 3 tháng của quý 1/2019, giảm 5 triệu chiếc so với dự đoán ban đầu của Citi là 50 triệu. Yang thấy phần lớn việc cắt giảm sản xuất đến từ sản lượng iPhone Xs Max.
Citi Research không phải là công ty duy nhất đưa ra dự báo về việc cắt giảm sản lượng iPhone trong quý tài chính đầu tiên trong năm 2019. Trước đó nhà phân tích Jun Zhang của Rosenblatt đã viết ghi chú cho khách hàng của mình về dự báo Apple sẽ cắt giảm sản lượng iPhone xuống 4 triệu chiếc trong quý 1. Tuy nhiên không như Yang, Zhang cho rằng phần lớn việc cắt giảm sản lượng lại đến từ iPhone Xr (2,5 triệu chiếc).
Nếu các suy đoán từ giới phân tích là chính xác thì đây quả thực là giai đoạn khó khăn mà Apple gặp phải trong lịch sử kinh doanh iPhone kể từ ngày Steve Jobs ra mắt thiết bị vào năm 2007. Với doanh số sụt giảm liên tục, Apple đã buộc phải giảm giá iPhone Xr và Xs thông qua chương trình thu cũ-đổi mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.