Dịch Covid-19 đang khiến doanh số bán ô tô của Mitsubishi tại Việt Nam “lao dốc không phanh”. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), với kết quả bán hàng trong tháng 7.2021 vừa qua, đà sụt giảm doanh số bán hàng của Mitsubishi đã kéo dài sang tháng thứ 4 liên tiếp.
Cụ thể, doanh số bán ô tô Mitsubishi trong tháng 4.2021 đạt 3.268 xe, sang tháng 5.2021 giảm còn 2.709 xe, tháng 6.2021 tiếp tục giảm còn 1.825 xe và tháng 7.2021 vừa qua chỉ còn 1.074 xe. Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2021, tổng doanh số bán xe Mitsubishi đạt 15.989 xe. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, sức mua ô tô trên thị trường dự báo sẽ tiếp tục sụt giảm.
|
Trong bối cảnh đó, để vớt vát doanh số Mitsubishi đang nỗ lực làm mới mẫu mã, đồng thời liên tục tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá bán xe. Theo đó, hãng xe Nhật Bản vừa trình làng bản nâng cấp mới nhất của dòng Mitsubishi Xpander với nhiều cải tiến về tính năng. Không những vậy, trong tháng 9 này, Mitsubishi cũng giảm giá bán hàng loạt mẫu xe thông qua ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ.
Cụ thể, dòng Xpander được Mitsubishi giảm 50% lệ phí trước bạ kèm gói bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B - Attrage cũng được Mitsubishi giảm 50% lệ phí trước bạ và gói bảo hiểm từ 6 - 7 triệu đồng. Outlander giảm 50% lệ phí trước bạ kèm gói phụ kiện trị giá 8,5 - 20 triệu đồng. Mẫu SUV 7 chỗ - Pajero Sport cũng giảm 50% lệ phí trước bạ.
Đợt giảm giá trên diện rộng này hãng kỳ vọng sẽ giúp các mẫu xe Mitsubishi tăng tính cạnh tranh, tạo sức hút, qua đó có thể cải thiện doanh số.
Tính đến hết tháng 7.2021, tổng doanh số bán ô tô Mitsubishi xếp thứ 5 tại thị trường Việt Nam, sau Hyundai (38.066 xe), Toyota (32.856 xe), KIA (23.873 xe), VinFast (19.720 xe).
Bình luận (0)