Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán xe của Mercedes-Benz trong tháng 5.2018 đạt 414 chiếc, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng gộp 5 tháng đầu năm 2018, tổng doanh số bán xe của Mercedes-Benz đạt 2.151 chiếc, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tình hình kinh doanh bết bát của Mercedes-Benz VN cho thấy, hãng xe này chưa tận dụng được hết lợi thế sở hữu nhà máy lắp ráp ngay tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp như Audi và BMW hiện tại phải nhập khẩu và vướng nhiều khó khăn theo Nghị định 116 trong việc nhập xe về Việt Nam, khiến cho hai thương hiệu này gần như "đứng hình" về doanh số trong nhiều tháng vừa qua.
Đây là kết quả khá bất ngờ khi trong năm 2017 vừa qua, Mercedes-Benz VN đã rất thành công và bùng nổ doanh số nhờ các mẫu xe lắp ráp trong nước như C-Class, E-Class và GLC-Class. Kết thúc năm 2017, Mercedes-Benz VN đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016.
Để vực dậy doanh số trong 6 tháng còn lại của năm 2018, Mercedes-Benz VN vừa tiếp tục nâng cấp tính năng và trang bị cho C-Class, bổ sung thêm phiên bản GLC 200 giá thấp hơn với các trang bị lượt bớt để giảm giá thành. Gần đây nhất là sự xuất hiện của S-Class 2018 bản cải tiến với nhiều tính năng hơn nhằm chinh phục phân khúc khách hàng hạng sang.
|
Cũng theo VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 5.2018 đạt 23.065 xe, bao gồm 15.397 xe du lịch, 6.890 xe thương mại và 778 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 13%, xe thương mại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 36% so với tháng trước.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.467 xe, tăng 9% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.598 xe, tăng 12% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5.2018 giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ô tô du lịch tăng 6%, xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận (0)