Mặc kệ khủng hoảng kinh tế,Lamborghini năm rồi vẫn ăn nên làm ra.
Đến cuối năm ngoái, Lamborghini bán được tổng số 2.083 chiếc. Con số này vẫn còn cách xa thời điểm năm 2008, khi mà “siêu bò” tiêu thụ được đến 2.430 xe trên toàn cầu.
Tuy nhiên, nếu so với năm 2011 (chỉ bán được 1.602 xe), thì con số của năm 2012 mang đến một sự phấn khởi đáng kể, một niềm tin về sự phục hồi và còn có thể hy vọng nhiều hơn thế ở năm 2013, khi mà mẫu Aventador Roadster LP 700-4 hứa hẹn đắt khách mới chỉ vừa xuất hiện tại các showroom.
|
Tốc độ tăng trưởng khả quan doanh thu chung của Lamborghini nhờ khá nhiều vào doanh số bán hàng của dòng Aventador (bán được 922 xe). Trong khi dòng Gallardo vẫn tiếp tục giữ nguyên vị thế là chiếc Lamborghini thành công nhất từ trước đến nay, với việc tiêu thụ gần như luôn ổn định.
Tổng cộng có 1.161 chiếc Gallardo đã được bán vào năm 2012, trong tổng số hơn 13.000 đơn hàng kể từ khi ra mắt của chiếc xe.
|
Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Lamborghini, doanh số bán hàng tăng hơn 53% so với năm trước. Điều này có được là nhờ chiến lược “dồn ép nhu cầu” của Lamborghini đối với dòng Aventador. Các đơn hàng đặt cho dòng này vẫn “chảy” về liên tục, dù rằng người ta có thể phải chờ ít nhất 15 tháng mới nhận được xe, hoặc phải bỏ ra món tiền “khủng” để len lên đầu danh sách.
Sau Mỹ, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai, chiếm 15% doanh số bán hàng năm 2012. Trong khi thị trường châu Âu, bất chấp vẫn đang ngược cơn gió kinh tế, chiếm 29% doanh số bán hàng của Lamborghini.
Kim Lan
Ảnh: Lamborghini
>> Mỹ nhân quyến rũ bên siêu xe
>> David Beckham thanh lý dàn siêu xe khủng
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
>> Lộng lẫy siêu xe tại triển lãm ôtô Paris 2012
>> Người đẹp tụ hội ở triển lãm ô tô
>> 5 "xe xanh" nổi bật tại triển lãm ôtô Paris
Bình luận (0)