Theo Engadget, đây là con số đáng chú ý trong bối cảnh doanh số smartphone bị đình trệ trong hai năm qua khi mọi người mệt mỏi việc liên tục nâng cấp thiết bị của họ và cố gắng giữ chúng lâu hơn. Cụ thể, doanh số smartphone trong quý 3 đạt 366,3 triệu chiếc, tăng từ 359,8 triệu chiếc của quý 3/2018.
Giám đốc Strateg Analytics Linda Sui tin rằng tăng trưởng này là do sự cạnh tranh mạnh mẽ làm giảm giá và khách hàng bắt đầu lựa chọn các sản phẩm có màn hình lớn hơn và kết nối 5G.
Sự tăng trưởng trong quý này được thúc đẩy chủ yếu bởi Samsung và Huawei, với doanh số smartphone của Samsung tăng 8% so với thời điểm này năm ngoái và doanh số của Huawei tăng 29% so với cùng kỳ. Samsung đã thành công với việc ra mắt Galaxy Note 10 và Huawei khắc phục các vấn đề pháp lý đang diễn ra ở Bắc Mỹ bằng cách tăng doanh số tại Trung Quốc.
Trong trường hợp của Apple, doanh số iPhone thực sự đã giảm 3% so với năm ngoái. Tuy nhiên, Strateg Analytics tin rằng Apple đã bắt đầu ổn định nhờ iPhone 11 giá rẻ hơn và nhu cầu gia tăng trên khắp châu Á và Mỹ.
Các thương hiệu khác có doanh số tăng đáng kể bao gồm Xiaomi bán chủ yếu ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Huawei và Realme, trong khi Oppo đang mở rộng từ Trung Quốc sang Tây Âu.
Bình luận (0)