Doanh thu trò chơi di động năm 2016 đạt tăng trưởng mạnh

29/12/2016 09:51 GMT+7

Công ty phân tích thị trường SuperData Research cho biết 2016 là năm đại thành công với thị trường game di động, với doanh thu lớn nhất lịch sử.

Theo Phone Arena, doanh thu đến từ các trò chơi di động trong năm 2016 đã đạt 40,6 tỉ USD, với khoảng 2,6 tỉ người chơi đều đặn hàng tháng và tập trung chủ yếu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Trong đó, tựa game Clash of Clans và Monster Strike là những bom tấn đóng góp vào sự thành công này với hơn 1 tỉ USD doanh thu. Pokemon Go cũng là tiêu điểm của năm 2016 cũng mang về tới 788 triệu USD. Đồng thời, tựa game Super Mario Run đã kiếm được 14 triệu USD chỉ sau ba ngày ra mắt và dự kiến sẽ tiếp tục đưa doanh thu cũng như lợi nhuận liên tục tăng trong thời gian tới.
Báo cáo cũng cho biết, tổng doanh thu của cả ngành game trong năm 2016 đạt được 91 tỉ USD.Trong đó, game di động chiếm 40,6 tỉ USD, kế đó là các trò chơi trên máy tính (35,9 tỉ USD), các hệ máy console (6,6 tỉ USD), thể thao điện tử (0,9 tỉ USD), video trò chơi (4,4 tỉ USD) và thực tế ảo (2,7 tỉ USD).
Theo các chuyên gia phân tích, doanh thu mảng thực tế ảo dự kiến sẽ tăng lên 17,8 tỉ USD vào năm 2019, khi đây sẽ là một sân chơi đầy tiềm năng trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.