Độc đáo cách bán hải sản sạch qua 'live stream' trên Facebook

01/10/2016 09:26 GMT+7

Chuyên lấy hải sản trực tiếp từ tàu ghe đánh bắt ngoài biển, rồi chở đến tận tay khách hàng trong ngày và phát 'live stream' (phát trực tiếp) trên Facebook để khách hàng 'online' chọn lựa.

Hiện Lê Hồng Chuyên đang điều hành trang web kinh doanh trực tuyến chuyên bán hải sản sạch, bằng cách chọn đối tác từ các ghe tàu đánh bắt hằng ngày trên các vùng biển Bình Thuận, Vũng Tàu, Tây Nam bộ để giữ đúng cam kết đưa đến khách hàng hải sản tươi mới trong ngày.
Lê Hồng Chuyên chia sẻ: “Hiện nay các mô hình kinh doanh thực phẩm sạch cũng đa dạng nhưng những mô hình phát triển bền vững và kinh doanh theo xu hướng hữu cơ có tính minh bạch và chính trực trong kinh doanh còn hạn chế”.
Dự án thực phẩm sạch của Lê Hồng Chuyên lọt vào top 60 trong số 620 dự án khởi nghiệp trên toàn quốc tham gia cuộc thi Bánh xe khởi nghiệp - Startup Wheel năm 2016, do Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) vừa tổ chức tại TP.HCM. Ngoài ra, Chuyên cũng đang làm trang trại trồng rau củ quả sạch tại Long Khánh (Đồng Nai) và Đắk Nông. Dự kiến giữa tháng 3.2017, toàn bộ hệ thống chuỗi nông lâm ngư sẽ vận hành với 3 cửa hàng tại khu vực phía bắc và TP.HCM.
Xuất phát từ những lần trải nghiệm đi biển cùng người thân tại vùng biển thuộc Vũng Tàu và Phan Thiết, Chuyên nhận thấy nguồn hải sản tươi sống hằng ngày khá phong phú. Tuy nhiên, việc chuyển tới tay người tiêu dùng lại mất khá nhiều công đoạn. Đó là từ thương lái - cảng - tới chợ đầu mối - tới chợ nhỏ, rồi cuối cùng mới tới tay người tiêu dùng.
Từ đó, Chuyên có ý tưởng hình thành kênh phân phối hải sản vào các thành phố lớn với quy trình rút gọn, bước đầu dựa trên nguồn hải sản chủ động từ 4 ghe nhà. Thế là quy trình chuẩn bán hải sản 24h (haisan24h.com) ra đời sau quá trình chuẩn bị 4 năm. Kết nối trực tiếp từ thuyền tới tay người tiêu dùng, bằng live stream và video để tăng niềm tin đối với khách hàng.
Chuyên cho biết: “Cách thức tổ chức của chúng tôi là cho khách hàng trải nghiệm thực tế quá trình đánh bắt tại biển; kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc hàng hóa (đo bằng máy test Ure) và khách hàng chỉ thanh toán khi thực sự hài lòng về chất lượng sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt, chúng tôi giao hàng ngay trong ngày. Để làm được những việc này, quá trình chuẩn bị rất công phu, trải qua rất nhiều khó khăn thất bại, đặc biệt là việc đảm bảo nguồn hàng luôn phải chủ động và phong phú”.
“Dự án khởi nghiệp này đã đi vào hoạt động được 5 tháng, hiện tại chỉ phục vụ gần 200 khách hàng thành viên và 19 nhà hàng tại TP.HCM. Để phát triển bền vững và chủ động, chúng tôi góp vốn vào phát triển bè nuôi hàu và nuôi 6 loại cá tại Gò Găng, Long Sơn (Vũng Tàu) cũng như phát triển đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp”, Chuyên chia sẻ và kỳ vọng: “Chúng tôi có niềm tin vào sản phẩm dịch vụ cùng sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng dự án haisan24h.com sẽ là làn gió mới trong mô hình phát triển khởi nghiệp bền vững”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.