TNO

Độc đáo hiệu sách chỉ trưng bày một quyển duy nhất

28/12/2015 20:17 GMT+7

(iHay) Ông chủ hiệu sách chỉ trưng bày đúng một quyển của một tựa sách duy nhất trong cửa hàng.

(iHay) Chủ hiệu sách chỉ đặt đúng một quyển sách trong cửa hàng nhỏ của mình ngay giữa trung tâm mua sắm cao cấp ở Ginza, Tokyo (Nhật Bản).

>> Nhà sách trên taxi ở Iran

Độc đáo hiệu sách chỉ trưng bày một quyển duy nhất - ảnh 1Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Ông chủ cá tính này là Yoshiyuki Morioka, mở hiệu sách trên từ tháng 5. Mỗi tuần, ông chỉ bán một tựa sách duy nhất, và cùng một lúc chỉ đặt một quyển sách trên chiếc kệ nhỏ. 

Có thể bạn sẽ bảo rằng đấy chẳng phải là hiệu sách gì cả, nhưng bạn hãy cứ vào thử để cảm nhận. Ông Yoshiyuki không muốn tạo ra một hiệu sách kiểu truyền thống. Nó giống như một dịch vụ "chọn sách trong tuần dùm bạn". Khách hàng chỉ cần bước vào và lấy đúng quyển sách đã được tuyển sẵn cho tuần này, để khỏi phải tốn thời gian cân nhắc. 

"Trước khi mở cửa hiệu sách này ở Ginza, tôi đã kinh doanh một hiệu sách khác ở Kayabacho 10 năm rồi", Yoshiyuki nói với Guardian.

Cửa hàng be bé được sơn trắng chủ đạo trên các bức tường và trần, với nội thất khá đơn giản. Điểm nhấn chính là chiếc kệ gỗ nhỏ đặt quyển sách giữa cửa hàng.

Điều độc đáo là hễ trong tuần trưng bày quyển sách nào thì hiệu sách sẽ trang trí theo chủ đề liên quan đến nội dung quyển sách ấy.
"Chẳng hạn khi bán một quyển sách về hoa thì cửa hiệu sẽ trang trí loại hoa được nhắc đến trong sách. Ngoài ra, tôi cũng yêu cầu tác giả và các vị biên tập viên của quyển sách xuất hiện ở cửa hàng càng nhiều càng tốt. Đó là nỗ lực biến quyển sách "hai chiều" thành một "trải nghiệm ba chiều" ngay trong cửa hàng này. Và tôi tin rằng bạn đọc hay khách hàng của mình sẽ cảm nhận được hệt như họ đang bước vào bên trong của quyển sách vậy", ông chủ hiệu sách độc đáo nói.
Quyển sách sẽ được ông Yoshiyuki giới thiệu trong tuần đầu tiên của năm 2016 sẽ là  Fish-man (Người cá), một quyển sách ảnh của tác giả người Nhật - Maseru Tatsuki.
Kể từ khi khai trương (tháng 5) đến nay, ông Yoshiyuki đã bán được hơn 2.000 quyển sách. "Mô hình hiệu sách này đã có được sự đồng cảm của nhiều người, và khách hàng của tôi đến từ khắp nơi trên thế giới", Yoshiyuki tự hào cho biết.

Phạm Như Quỳnh

>> Những phố sách cũ lặng lẽ giữa Sài Gòn tấp nập
>> Khám phá 10 dòng tweet nổi tiếng nhất lịch sử Twitter
>> Taxi... bọc thép hầm hố trên đường phố Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.