Hôm 28.1, từ nhà máy ở Enstone (Anh quốc), đội đua F1 Lotus chính thức giới thiệu “át chủ bài” E21 cho mùa giải 2013.
Chiếc E21 vẫn kế thừa các nét thiết kế chính của “người tiền nhiệm” E20, nhưng có một vài thay đổi cho phù hợp với các quy định mới. Chẳng hạn như tấm chắn “mũi trước” thay cho phần “lộ thiên” vốn bị chê bai nhiều trong mùa giải trước.
Tuy nhiên, sự thay đổi này sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả khí động học của xe, và các đội đua thực ra cũng không nhất thiết phải thay đổi chi tiết này.
|
Eric Boullier, một thành viên đội đua, cho biết mục tiêu của Lotus năm nay “ít nhất sẽ là vị trí thứ ba chung cuộc trên bảng tổng sắp sau khi mùa giải 2013 khép lại”. Năm ngoái, họ xếp thứ tư.
Vận mệnh của Lotus năm nay ở đường đua F1 vẫn giao vào tay “cặp bài trùng” mới mẻ Kimi Raikkonen (người Phần Lan) và Romain Grosjean (người Pháp).
|
Trong khi Raikkonen vẫn giữ danh tiếng của một nhà vô địch (anh thắng mùa giải năm 2007) thì việc Grosjean vẫn ở lại đội đua Lotus là một thông tin gây ngạc nhiên. Năm ngoái, một số sai lầm của Grosjean đã khiến Lotus có kết quả không như ý.
Tuy nhiên, chiến thắng ở chặng Abu Dhabi Grand Prix và vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cá nhân (mùa giải 2012) của Raikkonen cũng ghi nhận sự trở lại tuyệt vời của tay đua này sau hai năm vắng bóng.
Nên nhớ, năm ngoái, Raikkonen (207 điểm) xếp trước cả Lewis Hamilton của đội đua McLaren, sau Fernando Alonso (278 điểm) và nhà vô địch Sebastian Vettel (281 điểm).
"Sẽ không dễ dàng để cải thiện những gì chúng tôi đã làm năm ngoái", Raikkonen, 33 tuổi, nói ngay trước lúc giúp Grosjean gỡ tấm bạt trắng bao phủ trên chiếc E21 để công bố nó với báo chí.
E21 ra mắt với bộ cánh đen, đỏ, vàng kết hợp quen thuộc, với một chút biến tấu trong cách phối màu đỏ. |
“Nhưng nếu chúng ta có thể hội đủ điều kiện, chiếc E21 này vẫn có thể mang lại cho bạn một cơ hội để giành chiến thắng”, Raikkonen nói thêm.
Lotus là đội đua F1 đầu tiên ra mắt xe đua mới trước thềm mùa giải 2013. Giám đốc kỹ thuật James Allison của đội cho biết: "Nhóm nghiên cứu đã dồn hết tâm trí vào mẫu xe mới này. Bạn có thể mong đợi rất nhiều sự kế thừa từ chiếc xe năm 2012 (E20), nhưng hơn bao giờ, tôi có thể đoan chắc với bạn rằng những điều kỳ diệu vẫn chưa lộ ra đâu”.
|
Thanh Hải - Kim Lan
Ảnh: F1OnLive
>> Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012
>> Toyota thu hồi 160.000 xe bán tải Tacoma
>> Thu hồi xe mini Toyota Scion iQ bị lỗi
>> Triển lãm xe Los Angeles: no mắt công nghệ xanh
>> Thời trang và xế hộp
>> Siêu xe sáu bánh đầu tiên lăn bánh
>> Nissan thu hồi gần 14.000 xe Altima lỗi
>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Thêm bí quyết lái xe tiết kiệm xăng
>> Quái thú" tụ hội ở triển lãm xe độ SEMA 2012
>> Tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu của xe ôtô thế nào là chuẩn?
>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?
>> Nên chọn xe nào Hilux, Triton, Ranger, Dmax ?
>> Hoa hậu xế
>> Đánh giá chất lượng xe tay ga Yamaha T-Max 530 2013?
>> Tại sao xe máy lại ăn xăng?
>> Pagani Huayra - siêu xe "sexy" nhất thế giới
>> Những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới
>> Những xe máy côn tay nổi bật năm 2012 (PI)
>> Siêu xe Aston Martin One-77 ‘‘cũ-mà-mới’’ được rao bán
Bình luận (0)