Với diện tích 24 km² và có mật độ dân cư đông, quận Tây Hồ là một trong những quận có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất của thủ đô Hà Nội trong vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn ngày một cao.
|
Nhận thức được tầm quan trọng của mình từ đầu năm đến nay Công ty Điện lực Tây Hồ đã không ngừng đổi mới cả về chất và lượng nhằm đáp ứng kịp thời những yêu cầu của khách hàng sử dụng điện.
Tính tới thời điểm hiện tại Công ty Điện lực Tây Hồ đang quản lý số lượng công tơ hơn 53.000. Mặc dù có số lượng khách hàng lớn nhưng 6 tháng đầu năm 2014 Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh sản lượng điện mua đầu nguồn đạt 169,64 triệu kWh tăng 4,29%, điện thương phẩm đạt 160,54 triệu kWh tăng 4,75%...
Là quận có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của Thủ đô Hà Nội nên Công ty Điện lực Tây Hồ quản lý rất nhiều khách hàng kinh doanh dịch vụ có lượng tiêu thụ điện năng lớn, Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra mục tiêu hiệu quả cho dịch vụ là sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện lên hàng đầu.
Ông Vũ Văn Khiêm, chủ nhà hàng Bia hơi Hà Nội tại Hồ Tây chia sẻ: “Làm nghề dịch vụ như tôi thì điện năng đóng vai trò tối quan trọng quyết định đến doanh thu của nhà hàng. Trong mùa nóng, khách hàng lúc nào cũng rất đông, thật may mắn vì anh em bên ngành điện luôn quan tâm và cấp điện rất ổn định, kể cả những giờ cao điểm điện áp không hề xảy ra sự cố hay sụt áp”. Mỗi tháng, số tiền điện bình quân mà nhà hàng tiêu tốn vào khoảng 17, 18 triệu đồng.
Quản lý một số lượng khách hàng lớn đòi hỏi tập thể cán bộ nhân viên Công ty luôn luôn đi sâu đi sát cấp điện ổn định cho khách hàng mua điện, đồng thời tăng cường công tác thay công tơ định kỳ, khắc phục kịp thời các sự cố đo đếm phục vụ khách hàng, không để tồn công tơ mất, chết, cháy trên lưới. Công ty đã chủ động thực hiện thay định kỳ hàng nghìn công tơ các loại.
Song song với nâng cao dịch vụ khách hàng thì công tác tiết kiệm điện cũng được lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Hồ triển khai cụ thể. Công ty thành lập Ban chỉ đạo tiết kiệm điện do đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Phó giám đốc kinh doanh làm trưởng ban. Ông Hà cho biết năm nay là năm toàn ngành điện tiết giảm chi phí, đồng thời vẫn phải nâng cao hơn nữa dịch vụ khách hàng, cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Điện lực Tây Hồ. Từ đầu năm Công ty đã đề ra kế hoạch cụ thể. Những chỉ thị tiết kiệm điện được Công ty truyền đạt tới từng cán bộ nhân viên để thực hiện hiệu quả nhất. Công ty đã kết hợp với lãnh đạo 8 phường trong toàn quận tuyên truyền tới từng tổ dân phố. Tổ chức ký cam kết tiết kiệm điện, thi đua khu phố tiết kiệm điện, gia đình tiết kiệm điện. Tất cả các chương trình đều thu lại kết quả rất đáng ghi nhận.
Các hoạt động hưởng ứng giờ Trái đất cũng được công ty triển khai một cách hiệu quả. Những chương trình lồng ghép kiến thức sử dụng điện tiết kiệm được nhân viên điện lực kết hợp với các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn trong các giờ sinh hoạt ngoại khóa đều đặn và thu về kết quả rất khả quan. Lãnh đạo Tây Hồ cũng khẳng định, sẽ tiếp tục đổi mới để nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được Tổng công ty giao thi đua chào mừng ngày lễ kỷ niệm trọng đại của ngành điện sắp tới.
Nguồn EVN
Bình luận (0)