Sáng 29.10, tại Hà Nội, Hội LHTN VN phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Công ty TNHH quốc tế Unilever VN tổ chức lễ tổng kết Chiến dịch Truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và trao giải sáng tác clip Tự tin đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn - Về nhà an toàn.
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN (phải) trao giải nhất sáng tác clip
|
Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đưa ra số liệu khiến nhiều người giật mình: mỗi năm ở VN, số người chết vì tai nạn giao thông trong độ tuổi từ 18 - 27 tuổi chiếm 40%. “Những người ở độ tuổi trên là những người làm nên tương lai của đất nước. Tôi từng hình dung họ sẽ trở thành nhà văn, nhà giáo, người kỹ sư, chứ không phải là một cái chết oan uổng, chỉ vì tai nạn giao thông”, ông Hùng chia sẻ.
Còn bà Bùi Thu Hương, Giám đốc truyền thông và đối ngoại Công ty TNHH quốc tế Unilever VN, cho biết: “Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn là nội dung ý nghĩa nhân văn rất lớn trong thỏa thuận hợp tác giữa chúng tôi với Hội LHTN VN giai đoạn 2015 - 2017 và đây là năm thứ 2, nhãn hàng dầu gội trị gầu Clear (Unilever VN) đồng hành cùng chiến dịch”.
Chiến dịch chính thức khởi động trên toàn quốc từ ngày 24.8 đến 25.9, thu hút hàng ngàn thanh niên tham gia với nhiều hoạt động lớn như: thi tìm hiểu luật An toàn giao thông, hủy 1.000 mũ kém chất lượng, ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông.
Chiến dịch đã đổi được 4.500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tại Hà Nội và TP.HCM. Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, nhì, ba cho 3 tác giả sáng tác những clip hay nhất nhằm kêu gọi mọi người cùng đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ra đường.
Bình luận (0)