Vào ngày 25.7 vừa qua, NVIDIA Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với giới báo chí, truyền thông trong lĩnh game/công nghệ tại TP.HCM. Dẫn dắt chương trình là ông Phạm An Dương - Consumer Marketing Lead của NVIDIA tại Việt Nam và Campuchia. Ngay thời điểm bắt đầu chương trình, ông Dương nói vui: "Đã có mặt tại thị trường Việt Nam được 3 năm, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên đội ngũ NVIDIA tề tựu đông đủ và có buổi gặp gỡ chính thức với báo giới".
Được xem là một trong những thương hiệu phần cứng thân thuộc với game thủ toàn cầu, NVIDIA là đơn vị sản xuất bộ xử lý đồ họa (GPU) lớn nhất thế giới. Những sản phẩm GPU của hãng này luôn là linh kiện không thể thiếu trong những cỗ máy chơi game từ tầm thấp, tầm trung cho đến cao cấp. Trong thời gian qua, hãng đặc biệt thành công với dòng sản phẩm GTX thế hệ thứ 10, một đại diện của thế hệ card này là GTX 1050/ GTX 1050Ti được xem là GPU phổ biến nhất ở các phòng máy (iCafe) ra đời từ năm 2016 trở về sau. Bản thân NVIDIA cũng đã hé lộ tại sự kiện: 70% doanh thu trong năm tài chính gần đây nhất của NVIDIA đến từ khách hàng phòng máy.
Lừng danh ở lĩnh vực kinh doanh GPU, nhưng trong khuôn khổ chương trình, ông Phạm An Dương cũng đã giới thiệu thêm những mảng miếng kinh doanh làm nên tên tuổi khác cho NVIDIA mà game thủ Việt chưa có cơ hội tiếp xúc: Xe hơi tự lái, điện toán đám mây, siêu máy tính, thực tế ảo... Ngoài ra, NVIDIA cũng trực tiếp giới thiệu sản phẩm từ những đối tác có sử dụng công nghệ của NVIDIA như ASUS, GIGABYTE, MSI, đặc biệt ở mảng màn hình gaming tích hợp G-Sync, laptop sở hữu chuẩn Max-Q...
Khá thú vị, trong khuôn khổ sự kiện, một số đại diện báo chí đã "lái" câu hỏi về thế hệ GPU tiếp theo của NVIDIA: GTX thế hệ thứ 11 (được dự kiến sẽ ra mắt trong vài tháng tới). Đây có thể xem là một trong những sự kiện công nghệ đáng chú ý trong thời điểm cuối năm, hứa hẹn sẽ có nhiều tác động đối với ngành game. Tuy nhiên, đại diện NVIDIA đã từ chối bình luận chủ đề này, và hứa hẹn sẽ tiết lộ trong một cuộc gặp gỡ, họp báo khác.
Bình luận (0)