TNO

Đội nữ đặc nhiệm trừng trị bọn hiếp dâm

17/02/2015 18:28 GMT+7

(Tin Nóng) Những kẻ chuyên cưỡng hiếp ở New Delhi (Ấn Độ) hãy coi chừng: Đội quân nữ cảnh sát với biệt danh “thiên thần Charlie” chuẩn bị đổ bộ đường phố để kịp thời ngăn chặn chúng gây án.

(Tin Nóng) Những kẻ chuyên cưỡng hiếp ở New Delhi (Ấn Độ) hãy coi chừng: Đội quân nữ cảnh sát với biệt danh “thiên thần Charlie” chuẩn bị đổ bộ đường phố để kịp thời ngăn chặn chúng gây án.


Một buổi tập karate ở đội nữ cảnh sát chống hiếp dâm tại thủ đô New Delhi - Ảnh: AFP

Sau nhiều tháng huấn luyện võ nghệ vất vả, đội quân gồm 40 thành viên hầu như đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ truy lùng và diệt tận gốc những kẻ có hành vi gây rối tình dục tại thủ đô Ấn Độ.

“Chúng tôi sẽ không nương tay với bất kỳ hành vi xấu xa nào”, AFP ngày 17.2 dẫn lời đội trưởng tên Bharti Wadhwa sau một buổi tập luyện karate kéo dài 2 giờ.

“Nó có thể bắt đầu bằng lời chọc ghẹo rồi sau đó kẻ xấu sẽ bám theo con mồi cho đến khi bắt được nạn nhân để xâm phạm tình dục. Chúng tôi sẽ ngăn chặn những hành vi đồi bại này từ trong trứng nước”, cô Wadhwa nói.

Huấn luyện viên Vishal Jaiswal, đai đen karate, dành những lời có cánh cho các học viên, và cho hay mục tiêu cuối cùng của ông là biến họ trở thành “thiên thần Charlie” thứ thiệt.

New Delhi, thành phố với khoảng 16 triệu dân, vẫn đang đối mặt với nguy cơ hãm hiếp và tấn công tình dục trên phố. Theo thống kê, có khoảng 2.069 vụ cưỡng hiếp được trình báo cảnh sát vào năm 2014, tăng 31,6% so với năm trước đó là 1.571 vụ.

Do đó, phía cảnh sát đã nghĩ nát óc để tìm cách rũ bỏ biệt danh chẳng ai muốn “thủ đô hiếp dâm”, bao gồm việc tổ chức những lớp võ tự vệ cho phụ nữ thành phố.

Sau một thời gian ngắn, đơn vị “thiên thần Charlie” sẽ được triển khai thường phục ra phố, dạo gần các trạm tàu điện ngầm, bên ngoài trường học.

Trước sáng kiến trên, những nhà vận động vì quyền lợi phụ nữ cho rằng đây quả là ý kiến hay, nhưng vấn đề là liệu 40 phụ nữ có chống chọi được trước mọi tên yêu râu xanh giấu mặt ?

Phi Yến

>> Xuất hiện kẻ dụ dỗ nam sinh để cưỡng hiếp
>> Lady Gaga từng bị cưỡng hiếp
>> Anh: Bàng hoàng về 1.400 trẻ em bị cưỡng hiếp, lạm dụng
>> Ấn Độ nổi giận vì ảnh thời trang gợi nhớ cảnh cưỡng hiếp trên xe buýt
>> Y án tử hình với bốn kẻ cưỡng hiếp nữ sinh trên xe buýt
>> Ấn Độ: Đưa người đồng tính đi điều trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.