10 hòn đảo 'thiên đường nhân gian'

19/07/2015 09:30 GMT+7

(TNO) 10 hòn đảo được mệnh danh là thiên đường nhân gian đã được bạn đọc của tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn thông qua những trải nghiệm tuyệt vời của họ.

(TNO) 10 hòn đảo được mệnh danh là thiên đường nhân gian đã được bạn đọc của tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) bình chọn thông qua những trải nghiệm tuyệt vời của họ., theo Daily Mail.

Quần đảo Galapagos - Ảnh chụp màn hình Fredwatson Tours
1. Quần đảo Galapagos, Ecuador
Quần đảo Galapagos là một tập hợp gồm 13 đảo chính, 6 đảo nhỏ và 107 khối đá nằm ở phía Tây ngoài khơi bờ biển Ecuador.
Quần đảo nổi tiếng với những loài sinh vật biển, thực vật quý hiếm nhất thế giới. Galapagos là địa danh đầu tiên được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Năm 2010, quần đảo được gạch tên khỏi danh sách Những di sản thế giới đang bị đe dọa vì những nỗ lực của chính phủ Ecuador trong việc ngăn chặn săn bắt, khai thác ở vùng biển này.
2. Bali, Indonesia

Bali, Indonesia - Ảnh: Shutterstock
Đảo Bali là điểm đến thu hút nhất của Indonesia nhờ những bãi biển đẹp tuyệt vời cùng với nền văn hóa nghệ thuật độc đáo của người Hindu.
Đảo Bali nằm ở cực Tây của quần đảo Nusa Tenggara, có hình dáng giống một chú gà với chiếc mỏ hướng về Ấn Độ Dương. Đến du lịch Bali, du khách choáng ngợp với khoảng không gian nhột nhịp ở khách sạn hào nhoáng Seminyak, đồng thời chìm trong khoảng lặng ở những điện thờ đặc trưng của người Hindu hiển hiện mọi nơi.
3. Maldives
Đảo Maldives - Ảnh: Shutterstock
Maldives nằm phía tây nam Ấn Độ với 1.192 đảo san hô tập trung thành 26 nhóm đảo, trong đó khoảng 200 đảo có người sinh sống.
Từ trên cao, có thể nhìn thấy những khối tạo hình của các khu nghỉ trên nền biển xanh thẳm. Mỗi khu nghỉ chiếm một khu vực rộng cùng những nhà bungalow riêng biệt, được ôm ấp bởi những rặng san hô đầy màu sắc.
Nước biển xanh và trong tới mức có thể nhìn thấy tận đáy với những đàn cá bơi lội. Màu sắc của biển thay đổi theo thời gian trong ngày, có lúc trong suốt, khi vàng nhạt, tím và đỏ rực khi mặt trời lặn.
4. Tasmania, Úc
Đảo Tasmania - Ảnh: Shutterstock
Tasmania (khách du lịch thường gọi là Tassie) là bang đảo duy nhất của Úc, nằm cách châu lục 240 km về phía Nam, giữa bang Victoria và Nam Cực. 
Đảo Tasmania có hình trái tim với những thung lũng xanh, những thị trấn yên tĩnh và những đường bờ biển hoang sơ. Đây là một trong những hòn đảo có địa hình nhiều núi nhất thế giới.
5. Santorini, Hy Lạp
Đảo Santorini - Ảnh: Shutterstock
Santorini thuộc cụm đảo Cyclades được hình thành trên tàn dư của một ngọn núi lửa phun trào cách đây hơn 3.500 năm. Đảo Santorini được xem là viên ngọc lớn nhất của vùng biển Aegean, nằm cách Hy Lạp khoảng 200 km về phía đông nam.
Từ lâu, nơi đây nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với lối kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời hòa quyện vào nhau.
6. Moorea, Pháp
Đảo Moorea, thuộc vùng Polynesia Pháp - Ảnh: Shutterstock
Đảo Moorea, thuộc vùng Polynesia Pháp, nổi tiếng với hình dáng trái tim xinh xắn, là điểm đến trong mơ của các đôi uyên ương.
Với bề mặt hình trái tim, ngay từ khi phát triển ngành du lịch, Moore đã định hướng nhắm vào loại hình du lịch trăng mật dành riêng cho các đôi uyên ương, cho những cặp vợ chồng muốn “hâm nóng” lại những thời khắc vàng son của mình.
7. Maui, Hawaii
Đảo Maui - Ảnh: Shutterstock
Đảo Maui là hòn đảo lớn thứ 2 của quần đảo Hawaii (Mỹ). Maui được xem là một trong những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới nhờ các hoạt động thể thao dưới nước rất hấp dẫn như lướt ván, lặn ngắm san hô, chèo thuyền, ngắm cá voi…
8. Kauai, Hawaii
Đảo Kauai - Ảnh: Shutterstock
Kauai là hòn đảo lâu đời nhất với hơn năm triệu năm tuổi, lớn thứ 4 trong các hòn đảo thuộc quần đảo Hawai và thứ 21 của Mỹ. Hòn đảo như như một thung lũng xanh mướt với những rặn san hô, bãi biển xinh đẹp và những đỉnh núi lửa bị sương mù che khuất.
Với những ai ưa mạo hiểm và yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, vùng duyên hải Na Pali, thung lũng Honopu, Kalalau, vịnh Hanalei, thác nước Mana Waipuna… trên đảo Kauai hứa hẹn là điểm dừng chân đáng nhớ khi tới Hawaii.
9. Great Barrier Reef, Úc
Great Barrier Reef, dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới - Ảnh: Shutterstock
Great Barrier Reef là dãy đá ngầm san hô lớn nhất thế giới có chiều dài 2.027 km, nằm ở phía đông của bờ biển Úc.
Với rừng mưa nhiệt đới nguyên sơ, những bờ biển trải dài cát trắng và sự biến đổi màu của biển liên tục từ xanh dương, xanh lam đến xanh lá cây, đây là một điểm đến đầy thú vị cho bất kỳ ai thích được nằm phơi nắng trên các bãi biển, bơi lội, lướt sóng, đi dạo trên du thuyền. Trong đó thú vị nhất là các tour lặn ngắm các cụm san hô đầy màu sắc.
10. Đảo quốc Malta
Đảo quốc Malta - Ảnh: Shutterstock
Malta nằm cách đảo Sicily của Ý chưa đến 100 km, đảo quốc Malta tuy nhỏ bé với diện tích chỉ hơn 300 km2, nhưng lại là một resort khổng lồ với nhiều khu giải trí tiện nghi cao cấp, được mệnh danh là “viên ngọc quý Địa Trung Hải”.
Malta cũng được xem là một trong những cái nôi cổ nhất của nền văn minh Địa Trung Hải. Trong đó, thủ đô Valletta được UNESCO công nhận là di sản thế giới với những kiệt tác kiến trúc nghệ thuật mang đậm phong cách cổ điển châu Âu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.